Theo báo cáo của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT, lực lượng Bộ đội Biên phòng phối hợp với chính quyền các địa phương thông báo, kiểm đếm hướng dẫn cho 69.121 phương tiện với 343.169 người; 7.534 người tại 4.096 lồng bè biết diễn biến, hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh. Các địa phương tổ chức sơ tán 74.259 người đến nơi an toàn, chằng chống 43.649 ngôi nhà. TP Hồ Chí Minh chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cho học sinh nghỉ học từ chiều ngày 25 đến hết ngày 26-12.

leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi họp.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng lưu ý, vùng tâm bão số 16 dự kiến đi qua các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng), Bạc Liêu, Cà Mau, đặc biệt các khu vực như cù lao: huyện Cù Lao Dung; huyện Nhà Mát và Gành Hào, tỉnh Bạc Liêu - đây là những khu vực đông dân cư có nguy cơ bị thiệt hại nặng. Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng đồng thời yêu cầu các địa phương chịu ảnh hưởng của bão cần kiểm tra, kiểm soát các tàu thuyền hoạt động ven bờ, các lồng bè; yêu cầu người dân phải dời tàu, dời khỏi lồng bè di chuyển lên bờ. Đối với các tàu thuyền trên sông, thực hiện việc cấm sông. Đúng trưa ngày 25-12, phải cơ bản hoàn thành việc sơ tán dân đến nơi an toàn; đến 18 giờ, nếu các hộ dân thuộc diện sơ tán không tự nguyện thì thực hiện việc cưỡng chế để bảo đảm an toàn tính mạng người dân.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng cũng đề nghị các địa phương kiểm tra đảm bảo an toàn cho người trên các đảo, nhà giàn, giàn khoan. Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT tiếp tục phối hợp với các địa phương để nắm tình hình các hộ dân thuộc các vùng xa, vùng sâu (huyện U Minh, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) với tinh thần nỗ lực cao nhất nhằm bảo đảm tính mạng an toàn cho người dân, giảm thiểu thiệt hại ở mức thấp nhất do bão gây ra.

Tin, ảnh: NGUYỄN KIỂM