QĐND Online - Chiều 18-12, tại Trung tâm Huấn luyện Quốc gia Miếu Môn (Hà Nội), Bộ Tổng tham mưu tổ chức Bế mạc Hội thao Võ chiến đấu tay không toàn quân năm 2014. Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đến dự và chủ trì lễ bế mạc. Dự lễ bế mạc còn có các đồng chí: Trung tướng Nguyễn Quốc Khánh, Phó Tổng tham mưu trưởng, Trưởng ban tổ chức Hội thao; Trung tướng Nguyễn Đức Thận, Cục trưởng Cục Quân huấn (Bộ Tổng tham mưu); Thiếu tướng Nguyễn Đình Tiết, Chánh văn phòng Bộ Tổng tham mưu; đại biểu cơ quan Tổng cục Chính trị, Tổng cục Hậu cần; Tổng cục Kỹ thuật; Tổng cục II...

Hội thao Võ chiến đấu tay không toàn quân năm 2014 được tổ chức cho 3 nhóm đối tượng: Nam sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, gồm 9 hạng cân, từ  51kg đến 80kg; Nữ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp và hạ sĩ quan, binh sĩ gồm 6 hạng cân, từ dưới 51kg, trên 51kg đến 64kg và Nam Hạ sĩ quan, binh sĩ, gồm 9 hạng cân, từ 51kg đến 80kg.

Thượng tướng Đỗ Bá  Tỵ, phát biểu tại lễ bế mạc.

Sau 6 ngày đọ sức, đua tài sôi nổi với ý chí, quyết tâm cao của 356 vận động viên đến từ 20 đầu mối đơn vị trong toàn quân, Hội thao Võ chiến đấu tay không toàn quân năm 2014 đã chính thức khép lại. Vận động viên của các đoàn đã hoàn thành các nội dung thi đấu đảm bảo kế hoạch đề ra, an toàn tuyệt đối về người và trang bị kỹ thuật. Kết quả toàn đoàn: Xếp thứ nhất là Đoàn Quân đoàn 4 với 7 Huy chương vàng; 3 Huy chương bạc và 1 Huy chương đồng; xếp thứ 2 là Đoàn Binh chủng Đặc Công với 5 Huy chương vàng và 2 Huy chương bạc; Đoàn Quân khu 3 xếp thứ 3 với 4 Huy chương vàng; 2 Huy chương bạc và 8 Huy chương đồng.

Theo đánh giá của Ban tổ chức: Mặc dù là lần đầu tiên Quân đội tổ chức Hội thao Võ chiến đấu tay không cấp toàn quân nhưng đã có những điểm mới mang tính đột phá về nội dung, chất lượng cũng như kỹ thuật thi đấu, có tính đối kháng cao, góp phần rèn luyện bản lĩnh chiến đấu tinh nhuệ, thiện chiến, nâng cao sức mạnh chiến đấu của Quân đội. Qua Hội thao này, các đơn vị có thêm điều kiện để phát triển phong trào luyện tập võ chiến đấu tay không, thành lập và duy trì tốt hoạt động của các câu lạc bộ võ thuật tại các đơn vị.

Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ trao Cờ nhất, nhì, ba toàn đoàn cho các Đoàn Quân đoàn 4, Binh chủng Đặc công và Quân khu 3.

Trung tướng Nguyễn Quốc Khánh, Phó Tổng tham mưu trưởng khẳng định: Mục đính của hội thao lần này nhằm đánh giá kết quả tổ chức huấn luyện thể lực, hoạt động thể thao, đặc biệt là nội dung võ chiến đấu tay không của các đơn vị trong toàn quân; làm cơ sở để từng bước phổ biến và tăng cường chất lượng huấn luyện võ thuật, góp phần nâng cao sức mạnh chiến đấu cho quân đội. Đây cũng là dịp để các tuyển thủ, những vận động viên xuất sắc nhất của các đơn vị trong toàn quân giao lưu, so tài, học tập lẫn nhau.

Ban tổ chức cũng đã trao 24 Huy chương vàng, 24 Huy chương bạc và 48 Huy chương đồng cho các vận động viên theo các nhóm và hạng cân.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ đã biểu dương Ban tổ chức, các tiểu ban chuyên môn, lực lượng trọng tài và cơ quan chức năng... đã làm tốt công tác điều hành. Đặc biệt, các vận động viên luôn nỗ lực thi đấu hết mình góp phần để giải thành công. Đồng thời đồng chí Tổng Tham mưu trưởng cũng yêu cầu: Để công tác tổ chức giải vào các năm tới đây thành công, Ban tổ chức, các tiểu ban, cũng như chỉ huy các đoàn vận động viên cần rút kinh nghiệm một cách nghiêm túc, từ việc xây dựng kế hoạch, công tác bảo đảm và tổ chức tốt từ cấp cơ sở. Làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục để cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng nhận thức đúng vị trí, vai trò của việc nâng cao thể chất, sức khoẻ trong hoạt động đặc thù của quân đội. Các cơ quan chức năng, trước hết là cơ quan tham mưu các cấp và đội ngũ cán bộ chuyên trách cần tiếp tục nghiên cứu, xác định nội dung, đề xuất giải pháp sát thực, giúp lãnh đạo, chỉ huy đơn vị tổ chức thực hiện một cách có hiệu quả. Các câu lạc bộ võ chiến đấu tay không ở các quân khu, quân chủng, các quân đoàn cần duy trì hoạt động thành nền nếp. Tiếp tục phát hiện, tuyển chọn các tài năng trẻ bổ sung lực lượng trinh sát đặc nhiệm, đặc công, nhằm huấn luyện, bồi dưỡng để tham gia thi đấu vào các năm tới đạt kết quả cao.

“Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng mong các Bộ, ngành, địa phương trong phạm vi của mình, tiếp tục giúp đỡ, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện để các đơn vị quân đội hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, cũng như đẩy mạnh phong trào thể dục, thể thao phát triển lên một bước mới...”, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ nhấn mạnh.

Ban tổ  chức đã trao 24 Huy chương vàng; 24 Huy chương bạc và 48 Huy chương đồng cho các vận động viên theo các nhóm và hạng cân xuất sắc nhất.

DUY ĐÔNG-TUẤN SƠN (thực hiện)