Ngày 11-5-1998, Xí nghiệp 65.3 với chức năng kinh doanh, bán lẻ xăng dầu ở Hà Nội được thành lập và trực thuộc Công ty Khí tài xăng dầu Quân đội. Thời điểm đó, Xí nghiệp 65.3 chỉ có duy nhất một xe vận tải chuyên dùng xitec tải trọng chưa đến 10 tấn và làm nhiệm vụ trong phạm vi rất hẹp.

leftcenterrightdel
Đại diện Chi nhánh Kho vận 65.3 đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tại buổi lễ.

Đến nay, sau 20 năm, với chức năng vận chuyển xăng dầu bảo đảm cho nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ của các cơ quan, đơn vị trong toàn quân và kinh doanh vận tải, chi nhánh Kho vận 65.3 đã có 4 đội vận tải, với 102 phương tiện vận chuyển đường bộ; một đội vận tải đường thủy nội địa và đội bảo đảm kỹ thuật, sửa chữa. Hiện nay, năng lực vận chuyển chất lỏng của chi nhánh đạt 3.445m3 và hàng khô đạt 1.400 tấn/lượt; tầm hoạt động của chi nhánh đã bao phủ khắp cả nước. Doanh thu của chi nhánh những năm gần đây luôn đạt từ 105 đến 120 tỷ đồng và thu nhập bình quân người lao động trên tháng đạt từ 7,5 triệu đến 9,2 triệu đồng.

Đại tá Khuất Văn Thành, Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc chi nhánh Kho vận 65.3 cho biết, để có kết quả trên, những năm qua, chi nhánh đã tích cực đột phá và đổi mới tất cả các khâu, các bước trong quy trình kinh doanh, từ khai thác đơn hàng, lập kế hoạch tổ chức vận chuyển và bảo đảm con người, phương tiện trong vận chuyển.

Theo Thượng tá Lê Xuân Thắng, Giám đốc chi nhánh Kho vận 65.3, một trong những biện pháp mang lại hiệu quả thiết thực mà chi nhánh đã nghiên cứu, áp dụng thành công là đã mạnh dạn đổi mới công tác quản lý kỹ thuật theo phương châm coi trọng, phát huy vai trò chủ động, trách nhiệm và sáng tạo của đội ngũ cán bộ, nhân viên, nhất là những người trực tiếp làm nhiệm vụ. Hiện nay, với các biện pháp liên hoàn từ khâu kiểm tra, giám sát đến thực hiện nhiệm vụ rất dân chủ, đồng thuận cao, chi nhánh đã giúp giảm được kinh phí trong sửa chữa, bảo dưỡng, ngăn ngừa được hiện tượng hỏng hóc phát sinh. Đặc biệt, biện pháp quản lý này đã giúp giảm công lao động trong tổ chức dịch vụ vận chuyển so với quy định trước đây, làm lợi cho chi nhánh hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Tại buổi lễ, Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thiếu tướng Đào Ngọc Thạch, Chủ tịch-Tổng giám đốc Mipecorp đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng Chi nhánh Kho vận 65.3 và phát biểu động viên, chỉ đạo. Đồng chí khẳng định, để tồn tại, phát triển và xây dựng thương hiệu vận tải mạnh trên thị trường, vấn đề cốt yếu là phải có nhiều đột phá hơn nữa trong thực hiện chủ trương tái cơ cấu, quản lý tài chính tốt và xác định kinh doanh đúng pháp luật, không ngừng xây dựng uy tín với đối tác, khách hàng.

Tin, ảnh: MẠNH THẮNG