Thượng tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí: Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; Thượng tướng Phạm Hồng Hương, Phó tổng Tham mưu trưởng và 96 đồng chí được tuyên dương vì có thành tích xuất sắc trong học tập, công tác và nghiên cứu khoa học, trong đó có cả các thủ khoa học tại các trường ở nước ngoài.

leftcenterrightdel
Một tiết mục văn nghệ chào mừng buổi lễ tuyên dương.

Theo báo cáo của Trung tướng Trần Hữu Phúc, Cục trưởng Cục Nhà trường: Năm học 2017-2018, hưởng ứng phong trào thi đua Học tốt, rèn nghiêm, cán bộ, giảng viên, học viên các Học viện, Nhà trường trong Quân đội đã phát huy mạnh mẽ tinh thần sáng tạo trong dạy, học và nghiên cứu khoa học, đạt được nhiều thành tích cao. 

leftcenterrightdel
Các đại biểu dự buổi lễ tuyên dương.

Đã có hơn 60 học viên đạt thủ khoa xuất sắc, 30 học viên đạt giải nhất các kỳ thi Olympic quốc gia và Olympic toàn quân; hơn 400 đề tài, sáng kiến, chuyên đề khoa học được nghiệm thu.

leftcenterrightdel
Thượng tướng Phan Văn Giang phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thượng tướng Phan Văn Giang biểu dương những thành tích của các học viên đã đạt được trong năm học 2017-2018, đồng thời yêu cầu trên cương vị công tác mới, các học viên cần tiếp tục phấn đấu học tập và rèn luyện, nhanh chóng tìm hiểu nắm bắt tình hình đơn vị, vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã tiếp thu được trong nhà trường vào hoạt động thực tiễn, đặc biệt, phải thường xuyên gần gũi, thương yêu đồng chí, đồng đội, thương yêu chiến sĩ, luôn là tấm gương sáng cho chiến sĩ học tập và noi theo. 

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Thượng tướng Phan Văn Giang trao Bằng khen của Bộ Quốc phòng và Kỷ niệm chương cho các thủ khoa năm 2018.

Thượng tướng Phan Văn Giang cũng yêu cầu các Học viện, Nhà trường Quân đội cần không ngừng đổi mới về nội dung, chương trình và phương pháp giáo dục, đào tạo theo hướng thiết thực, hiệu quả, phù hợp với từng đối tượng người học; đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học gắn với thực tiễn hoạt động giáo dục, đào tạo và xây dựng đơn vị.

leftcenterrightdel
 

Bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên, nhất là trình độ ngoại ngữ, tin học và nghiệp vụ sư phạm, đồng thời phải đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, rèn nghiêm một cách có hiệu quả không đi theo lối mòn mà phải sáng tạo trong điều chỉnh nội dung, chương trình đào tạo, tổ chức đào tạo phù hợp nhất với sự phát triển của thực tiễn xây dựng Quân đội cũng như nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Tin, ảnh: PHAN ANH