Theo đó, Viện Pasteur Nha Trang đã có kết quả xét nghiệm mẫu liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm: Phát hiện vi khuẩn Samonella spp. trong mẫu cánh gà chiên, vi khuẩn Bacillus cereus trong mẫu cánh gà chiên và mẫu nước mắm. Chủng Bacillus cereus trong 2 mẫu trên là chủng sinh độc tố lý giải hồng cầu và độc tố ruột không lý giải hồng cầu; đồng thời, phát hiện vi khuẩn Escherichia coli trong mẫu cánh gà chiên.

leftcenterrightdel

Phần ăn ngày 17-11 của học sinh Trường ISchool Nha Trang. Ảnh phụ huynh học sinh cung cấp

Như Báo Quân đội nhân dân Điện tử đã đưa tin, trưa 17-11, Trường ISchool Nha Trang tổ chức bữa ăn trưa cho 930 học sinh, gồm các món: Cơm gà, xốt trứng, gỏi gà, cánh gà chiên, canh, dưa leo. Buổi chiều cùng ngày, các em được ăn bánh mì paparoti và uống nước tại hệ thống lọc nước của trường. Sau đó, đến chiều cùng ngày, nhiều em xuất hiện triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, nôn ói…

leftcenterrightdel
 Phía trước Trường ISchool Nha Trang.

Tính đến trưa ngày 22-11, tổng số ca tiếp nhận tại 6 bệnh viện liên quan đến sự việc là 662 ca. Trong đó, xử trí ổn định cho về theo dõi 274 ca; nhập viện điều trị nội trú 388 ca. Trong số 388 ca điều trị nội trú, đã xuất viện 251 ca, đang điều trị 137 ca; không còn trường hợp nặng cần theo dõi; trường hợp tử vong là 1 ca.

Tin, ảnh: MINH DUY