Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện, trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện luôn được Nhà trường quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tích cực. Cán bộ, đoàn viên thanh niên ngày càng nhận thức sâu sắc hơn về ý nghĩa cao cả của hiến máu tình nguyện.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Chỉ huy hai đơn vị động viên đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu. 

Từ năm 2012 đến nay, Nhà trường đã phối hợp với Bệnh viện Quân y 103 tổ chức tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện được 27 đợt với trên 22.000 lượt cán bộ, đoàn viên thanh niên đăng ký tham gia, cung cấp hơn 17.000 đơn vị máu, góp phần quan trọng trong việc cứu chữa đồng đội, đồng bào vượt qua khó khăn, giành lại sự sống.

Tại buổi hiến máu, Ban Tổ chức hiến máu tình nguyện của Nhà trường, lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, các bác sĩ, nhân viên chuyên môn của Bệnh viện Quân y 103, tiến hành chặt chẽ, chu đáo các khâu, các bước để buổi hiến máu bảo đảm an toàn, hiệu quả. Cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu, bằng nghĩa cử cao đẹp “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại” đã hăng hái, tình nguyện, sẵn sàng hiến những giọt máu yêu thương của mình và đã hiến tặng được hơn 700 đơn vị máu.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu.

“Ngày hội xuân hồng - năm 2024” của Nhà trường diễn ra vào đúng dịp đồng bào cả nước đang hướng về Tết Giáp Thìn - Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam. Nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người của tuổi trẻ nhà trường cùng với tuổi trẻ toàn quân và nhân dân cả nước góp phần để nhân dân đón Tết vui tươi, hạnh phúc, ấm tình nhân ái.

Tin, ảnh: CHU HUYỀN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.