Ông Đỗ Trọng Hậu, Phó tổng Giám đốc Sân bay quốc tế Đà Nẵng thông tin thêm, bên cạnh phòng mẹ và bé sẵn có ở sân bay, sân bay lắp đặt thêm các phòng nuôi con bằng sữa mẹ ở gần cổng ra vào và ghế chờ, giúp bà mẹ cho con bú hoặc vắt sữa thuận tiện. Phòng nuôi con bằng sữa mẹ được bố trí gần khu vực rửa tay, nhưng cách xa nhà vệ sinh, có tường cách âm để hạn chế tiếng ồn, và được trang bị bàn ghế ngồi thoải mái.

“Chúng tôi hy vọng có thể chung tay hỗ trợ hành khách đảm bảo dinh dưỡng tốt nhất cho con mình. Thông qua đây, chúng tôi cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với các tiêu chuẩn mới nhằm hỗ trợ nuôi con bằng sữa mẹ tại các không gian công cộng trên toàn quốc”, ông Đỗ Trọng Hậu chia sẻ.

leftcenterrightdel
Các đại biểu cắt băng khánh thành 6 phòng nuôi con bằng sữa mẹ.

Được biết, trong quá trình thiết kế và thi công có sự tham gia của các bà mẹ đang cho con bú và chuyên gia nuôi con bằng sữa mẹ quốc tế để đáp ứng tối đa nhu cầu của bà mẹ. Sự ra đời của các phòng nuôi con bằng sữa mẹ cũng cung cấp giải pháp bổ sung cho các không gian kín đáo dành cho mẹ và bé.

leftcenterrightdel

Các đại biểu tham quan phòng nuôi con bằng sữa mẹ.

Phát biểu tại buổi khai trương, ông Đinh Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ Trẻ em (Bộ Y tế) khẳng định: "Chúng ta cần sức mạnh từ cả tập thể để có thể thúc đẩy việc nuôi con bằng sữa mẹ. Chính vì vậy, Bộ Y tế và các đối tác, trong đó có Alive & Thrive (Dự án nhằm cứu sống, ngăn ngừa bệnh tật và đảm bảo sự phát triển khỏe mạnh của bà mẹ và trẻ em) đã triển khai các dự án như Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc, Ngân hàng sữa mẹ, cùng các sáng kiến hỗ trợ lao động nữ tại nơi làm việc, để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người mẹ có thể duy trì nuôi con bằng sữa mẹ trong mọi hoàn cảnh".

Đà Nẵng là thành phố có 5 bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc, hỗ trợ 21.000 trẻ sơ sinh mỗi năm được bú sớm và bú mẹ hoàn toàn trong thời gian ở viện. Đà Nẵng cũng là thành phố đầu tiên có Ngân hàng sữa mẹ tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, cung cấp sữa mẹ hiến tặng an toàn cho hơn 100 trẻ sơ sinh non tháng, nhẹ cân và có bệnh lý mỗi ngày. Đà Nẵng cũng là nơi có tỷ lệ lắp đặt 100% phòng cho con bú tại các doanh nghiệp, tổ chức có hơn 1.000 nhân viên, hỗ trợ hơn 15.000 nhân viên nữ duy trì cho con bú khi trở lại làm việc.

Tin, ảnh: HỒNG NHUNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Y tế xem các tin, bài liên quan.