Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam là hoạt động thiết thực để hưởng ứng Ngày Sức khỏe thế giới (7-4), nhằm truyền cảm hứng và cổ vũ tinh thần dinh dưỡng khoa học, vận động hợp lý đến từng người, từng nhà và cộng đồng xã hội. Chương trình có 25 đội thi đến từ các nhóm dinh dưỡng, thể dục trên địa bàn TP Hồ Chí Minh tham gia thi trắc nghiệm kiến thức dinh dưỡng và tranh tài thi vận động tại sân khấu chính.

leftcenterrightdel
 Các chuyên gia tư vấn sức khỏe cho người dân tại chương trình.

Tại chương trình, Ban tổ chức bố trí 10 gian hàng tư vấn sức khỏe miễn phí với sự tham gia của các chuyên gia y tế, dinh dưỡng hàng đầu tại Việt Nam. Người dân được chuyên gia tư vấn, chăm sóc sức khỏe, thực hành dinh dưỡng cho bản thân và người thân trong gia đình. Chương trình đã thu hút đông đảo người dân tại thành phố và các tỉnh lân cận đến tham gia để được tư vấn sức khỏe miễn phí.

Tham dự và phát biểu tại chương trình, GS, TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết: “Thực hành dinh dưỡng khoa học và vận động hợp lý để cải thiện sức khỏe bản thân là góp phần tạo nên một cộng đồng khỏe mạnh và giúp giảm áp lực đối với hệ thống y tế. Bộ Y tế kêu gọi người dân hãy tích cực và kiên trì trong thực hành dinh dưỡng khoa học và vận động thường xuyên, nền nếp theo những bộ môn phù hợp điều kiện, hoàn cảnh của từng người, từng gia đình”.

Tin, ảnh: BÍCH TRÂM

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Y tế xem các tin, bài liên quan.