Theo GS, TS Nguyễn Văn Tuấn, Giám đốc khoa học Viện nghiên cứu Tâm Anh: “Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Viện vi sinh và chống dịch Stanford với Viện nghiên cứu Tâm Anh được kỳ vọng sẽ mở ra nhiều hợp tác lớn, thúc đẩy sự tiến bộ của khoa học, mang lại những lợi ích cho lớn trong việc chăm sóc sức khỏe cho người dân Việt Nam. Ngay sau lễ ký kết này, chúng tôi sẽ bắt tay cùng nhau để sớm thực hiện những dự án quan trọng như xét nghiệm chẩn đoán và điều trị viêm gan D; phát triển thuốc điều trị ung thư liên quan đến cơ chế miễn dịch, thuốc điều trị sốt xuất huyết… Bên cạnh đó chúng tôi sẽ tăng cường trao đổi đào tạo, trao đổi hợp tác chuyên môn giữa các nhà khoa học của hai bên tại Việt Nam và Hoa Kỳ, thắt chặt hơn nữa hợp tác về khoa học, giáo dục, y tế và kinh tế giữa hai quốc gia”.

leftcenterrightdel

Lễ ký kết sẽ mang lại cơ hội cho người dân Việt Nam sớm được tiếp cận với những phương pháp chữa bệnh mới và tốt trên thế giới .

Tại buổi ký kết, hai bên nhất trí thỏa thuận hợp tác này sẽ thúc đẩy hơn nữa sự phát triển về y tế nhằm hướng tới một chất lượng sống tốt hơn cho người Việt Nam trong tương lai. Việc tập hợp các nguồn lực, kiến thức và kinh nghiệm chắc chắn sẽ mang lại những kết quả đột phá, đóng góp đáng kể cho việc đào tạo nhân lực chuyên môn phục vụ cho hoạt động nghiên cứu, nhằm hướng tới tạo ra tiến bộ y tế ở cả hai quốc gia Hoa Kỳ và Việt Nam.

Tin, ảnh: PHONG LAN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Y tế xem các tin, bài liên quan.