Với mong muốn đem đến không khí đoàn viên ấm áp trong bệnh viện, trưa 1-2, tại cơ sở Tân Triều, Bệnh viện K phối hợp cùng Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng, Đài Truyền hình Việt Nam và các đơn vị tổ chức Chương trình Cơm Tất niên - Tết sum vầy với hơn 200 mâm cơm tất niên ngay tại căng tin của bệnh viện. Các bệnh nhân không đủ sức khỏe để tham dự Chương trình, đại diện bệnh viện đã tới từng giường bệnh thăm hỏi, động viên và trao những phần quà và 600 suất cơm đảm bảo dinh dưỡng tới người bệnh.  

Sau bữa cơm tất niên, người bệnh và gia đình được về quê đón Tết trên hành trình những “Chuyến xe yêu thương” miễn phí. Thay vì phải ra bến xe đông đúc ngày sát Tết, ngay tại “Bến xe yêu thương Bệnh viện K”, tất cả người bệnh và người nhà được đưa lên những chiếc xe khởi hành miễn phí, đưa về nhà đón Tết sum vầy cùng gia đình. Tham dự chương trình có Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, Đại diện Tổ chức Y tế thế giới, Ban lãnh đạo bệnh viện, các đơn vị tài trợ và cán bộ nhân viên y tế cùng gần 2.000 người bệnh. 

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan; GS, TS Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K đã có cuộc gặp gỡ, chia sẻ đầy xúc động với các bệnh nhân, gửi lời chúc sức khỏe và chúc mừng năm mới tới những người bệnh chuẩn bị lên đường về quê ăn Tết. Chương trình năm nay được tổ chức 2 đợt, đợt 1 vào chiều 1-2 và đợt 2 vào sáng 7-2.

Chiều 1-2 đã có 13 chuyến xe chở hơn 360 người bệnh và người nhà về quê. Sau chương trình, lãnh đạo bệnh viện cũng đã trực tiếp thăm hỏi, động viên trao quà tặng các bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện để các bạn nhỏ và gia đình yên tâm điều trị. 

leftcenterrightdel
Bệnh nhân được ăn bữa cơm tất niên ấm áp, bảo đảm dinh dưỡng. 

 

leftcenterrightdel

Phó giám đốc Bệnh viện K Lê Văn Quân lì xì cho các bệnh nhân ung thư tại bữa ăn tất niên.

 

leftcenterrightdel
Bệnh nhân ung thư được giao lưu, thưởng thức những bài hát cùng các ca sĩ.

 

leftcenterrightdel
 Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan thăm hỏi những bệnh nhân lên đường về quê trên "Chuyến xe yêu thương".

 

leftcenterrightdel
Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan tặng quà, động viên cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện K.

 

leftcenterrightdel
GS, TS Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K tặng quà bệnh nhân nhi đang điều trị tại Bệnh viện.

Tin, ảnh: HÀ VŨ

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.