Hai bên thống nhất, phối hợp, tiếp nhận người bệnh từ Bệnh viện Đa khoa Hòa Hảo-Medic Cần Thơ chuyển đến Bệnh viện Quân y 175 theo quy định để khám bệnh, cấp cứu, điều trị. Chấp nhận liên thông kết quả cận lâm sàng của nhau trong phạm vi giá trị mà hai bên được công nhận theo tiêu chuẩn quy định đối với người bệnh chuyển tuyến điều trị. Cung cấp, phản hồi thông tin về chẩn đoán, phương pháp điều trị, các nội dung cần trao đổi về chuyên môn.

leftcenterrightdel

Bệnh viện Đa khoa Hòa Hảo-Medic Cần Thơ và Bệnh viện Quân y 175 ký kết hợp tác toàn diện về chuyên môn.

Bệnh viện Quân y 175 sẽ hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa Hòa Hảo-Medic Cần Thơ trong tư vấn, khám bệnh, hội chẩn, cấp cứu, điều trị, phẫu thuật, thủ thuật, chăm sóc cho người bệnh bằng các hình thức phù hợp (tư vấn, hội chẩn từ xa qua điện thoại, online hoặc cử chuyên gia đến khám bệnh, hội chẩn, điều trị, phẫu thuật, thủ thuật) theo quy định. Cung cấp thông tin các chương trình đào tạo, đào tạo liên tục, tập huấn, hội thảo, hỗ trợ đào tạo nhân lực cho Bệnh viện Đa khoa Hòa Hảo-Medic Cần Thơ về chuyên môn, kỹ thuật các chuyên ngành. Hỗ trợ, phối hợp, hợp tác cụ thể với Bệnh viện Đa khoa Hòa Hảo-Medic Cần Thơ trong việc nghiên cứu, đề xuất, triển khai các đề tài nghiên cứu khoa học, đăng các bài báo, tạp chí y dược học tại Tạp chí Y Dược thực hành Bệnh viện Quân y 175, các tạp chí Y Dược học trong và ngoài nước.

Bệnh viện Quân y 175 sẽ tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật các chuyên ngành cho Bệnh viện Đa khoa Hòa Hảo-Medic Cần Thơ theo lộ trình ba bước: Đào tạo, thực hành; nghiệm thu và thanh lý chuyển giao kỹ thuật (có hợp đồng chuyển giao từng kỹ thuật cụ thể). Các nội dung hợp tác khác phù hợp với nhu cầu, khả năng và thống nhất của hai bên như hỗ trợ cung cấp máu và chế phẩm máu; hỗ trợ thực hiện các xét nghiệm, cận lâm sàng mà một bên chưa làm được (các hợp đồng ký theo quy định); hỗ trợ các hoạt động khám chữa bệnh từ thiện, hiến máu nhân đạo, các chương trình thiện nguyện vì cộng đồng khác… Thông tin giới thiệu và quảng bá những thế mạnh về chuyên môn của hai bên trên các phương tiện truyền thông đến với khách hàng trong nước và quốc tế.

Tin, ảnh: THÚY AN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Y tế xem các tin, bài liên quan.