Thành lập từ ngày 23-12-2017, sau 6 năm hoạt động, Bệnh viện Đa khoa Hòa Hảo-Medic Cần Thơ đã đầu tư mua sắm nhiều trang thiết bị hiện đại, không ngừng nâng cao tay nghề đội ngũ y, bác sĩ nhằm mang đến chất lượng y tế tốt nhất phục vụ người dân. 

leftcenterrightdel

Các đại biểu dự họp mặt 6 năm thành lập Bệnh viện Đa khoa Hòa Hảo-Medic Cần Thơ.

Đến nay, bệnh viện tiếp nhận khám và điều trị 1.019.526 lượt (bảo hiểm y tế chiếm: 64,0%); Cấp cứu: 18.138 lượt; Điều trị nội trú: 3.094 lượt; Khám theo yêu cầu: 40.565 lượt; kiểm tra sức khỏe cho đơn vị, cá nhân: 80.131 lượt. Thực hiện phẫu thuật, thủ thuật cho 80.173 trường hợp. Đã phát hiện kịp thời và chuyển cấp cứu nhiều trường hợp bệnh nặng như: Nhồi máu cơ tim, đột quỵ não, ung thư…

leftcenterrightdel
 Bác sĩ CK II Chu Văn Vinh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hòa Hảo-Medic Cần Thơ thông tin về tình hình hoạt động của bệnh viện.

Cùng với nhiệm vụ chuyên môn, bệnh viện còn luôn quan tâm và đi đầu trong hoạt động an sinh xã hội. Hằng năm, Bệnh viện đều tổ chức các đợt khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà, học bổng, xây nhà tình nghĩa cho người dân vùng sâu, vùng xa, người dân vùng căn cứ Cách mạng, đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn thuộc các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Trong 6 năm qua, bệnh viện tổ chức hơn 80 đợt khám bệnh, cấp thuốc cho 11.145 người; tặng quà chính sách cho 6.706 gia đình, tặng 460 suất học bổng cho con em gia đình chính sách, xây 11 căn nhà đại đoàn kết cho cựu chiến binh, gia đình chính sách, hộ nghèo trong nước và nước bạn Campuchia với tổng chi phí hơn 26 tỷ đồng.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham quan hệ thống trang thiết bị hiện đại của Bệnh viện.

Với những đóng góp tích cực, hiệu quả trong các lĩnh vực, Bệnh viện Đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ đã vinh dự được tặng 33 Bằng Chính phủ, các Bộ, ngành và của Ủy ban nhân dân các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long: Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen “Có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Cần Thơ năm 2021”. Huân chương Hữu nghị cấp Đại Quân Tước (Monisarapon Mahaserayvuth) của Hoàng gia Campuchia (2019).

leftcenterrightdel
 Giáo sư, Tiến sĩ Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại sự kiện.

GS, TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh, mặc dù mới trải qua 6 năm xây dựng, nhưng với tầm nhìn của Hội đồng quản trị, sự đoàn kết, nỗ lực không ngừng của tập thể lãnh đạo và cán bộ nhân viên, Bệnh viện Đa khoa Hòa Hảo-Medic Cần Thơ đã để lại dấu ấn tốt đẹp đối với hệ thống y tế và người dân thành phố Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long không chỉ ở cơ sở hạ tầng khang trang, trang thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ nhân lực chuyên môn giỏi, dịch vụ y tế chất lượng cao mà còn những đóng góp tích cực cho cộng đồng và các hoạt động an sinh xã hội trên các địa bàn trong và ngoài nước. 

leftcenterrightdel
Thiếu tướng Vũ Cao Quân, Thành viên Hội đồng quản trị Bệnh viện trao tiền hỗ trợ 5 đơn vị, cơ quan trên địa bàn TP Cần Thơ. 
leftcenterrightdel
Bộ Y tế tặng Bằng khen cho tập thể, cá nhân Bệnh viện. 

Thứ trưởng Bộ Y tế lưu ý, Bệnh viện cần đẩy mạnh đầu tư, nâng cấp trang thiết bị y tế, phát triển y tế chất lượng cao, chuyên sâu, đẩy mạnh chuyển đổi số y tế, nâng cao chất lượng bệnh viện, công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học… Phấn đấu trở thành mô hình điển hình là trung tâm y tế chất lượng cao của Vùng. 

leftcenterrightdel
 Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành toàn nhà C của bệnh viện.

Dịp này, Bộ Y tế đã tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của đơn vị; Bệnh viện Đa khoa Hòa Hảo-Medic Cần Thơ trao số tiền gần 1,9 tỷ đồng hỗ trợ 5 đơn vị, tổ chức trong thành phố Cần Thơ để chung tay thực hiện công tác an sinh xã hội. 

Tin, ảnh: THÚY AN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Y tế xem các tin, bài liên quan.