Gặp chúng tôi khi đến tái khám sau phẫu thuật, bà Phạm Thị Hoa, sinh năm 1959, ở xã Cẩm Sơn (Mỏ Cày Nam, Bến Tre), phấn khởi nói: “Mổ mắt xong, tôi về mở băng ra thì nhìn rõ tất cả mọi vật. Tôi mừng quá trời, xin cảm ơn bác sĩ Nguyên rất nhiều”.

Trao đổi về phẫu thuật mắt, bác sĩ Nguyên cho biết: “Phương pháp điều trị tại Bệnh viện Quân y 120 hiện nay là phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo bằng phương pháp Phaco. Đây là phương pháp hiện đại và phổ biến nhất, đang được áp dụng tại các bệnh viện mắt tuyến Trung ương. Quá trình phẫu thuật chỉ diễn ra trong vòng 5-10 phút. Sau khi nghỉ ngơi 1-2 giờ đồng hồ, bệnh nhân sẽ được xuất viện về nhà với đôi mắt sáng ngay sau phẫu thuật. Phẫu thuật về mắt ở Khoa được xem là một bước đột phá, tạo nên dấu ấn trong thực hiện nhiệm vụ trung tâm của Bệnh viện. Tôi mong muốn, thời gian tới, Khoa được tăng cường thêm nhân lực và đầu tư trang thiết bị để nâng cao chất lượng công tác khám và điều trị cho bệnh nhân".

leftcenterrightdel
Thiếu tá, bác sĩ chuyên khoa 2 Huỳnh Hữu Nguyên khám mắt cho bệnh nhân. 

Là Chủ nhiệm khoa Ngoại chuyên khoa, bác sĩ Nguyên luôn chú trọng công tác phân công nhiệm vụ cho cán bộ, nhân viên; duy trì nghiêm các chế độ, nhất là chế độ bệnh án, chế độ trực, chế độ điểm bệnh, kê đơn hợp lý, an toàn, quản lý buồng bệnh, chống nhầm lẫn thuốc và tai nạn trong điều trị... Bên cạnh đó, bác sĩ Nguyên luôn dành thời gian cho công tác nghiên cứu khoa học. Năm 2023, anh hoàn thành đề tài khoa học “Đánh giá hiệu quả điều trị khô mắt ở người cao tuổi bằng Diquafosol 3%” và đề cương nghiên cứu “Đánh giá kết quả phẫu thuật đục thủy tinh thể nhân cứng”. Bác sĩ Nguyên luôn nêu cao tinh thần tự học, tự rèn, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nỗ lực tiếp thu, làm chủ kỹ thuật mới, góp phần nâng cao hiệu quả công tác khám và điều trị của Bệnh viện Quân y 120.

Đại tá, bác sĩ chuyên khoa 2, Thầy thuốc Ưu tú Trần Mạnh Hùng, Giám đốc Bệnh viện Quân y 120, cho biết: Cá nhân bác sĩ Nguyên và tập thể Khoa Ngoại chuyên khoa là điểm sáng của Bệnh viện Quân y 120 về chuyên môn và y đức. Điển hình là, cán bộ, nhân viên của Khoa rất tận tâm với nghề, đặc biệt trong công tác phẫu thuật Phaco; thực hiện tốt tâm lý tiếp xúc đối với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân theo phương châm của Bệnh viện "Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo". Với những thành tích xuất sắc, hai năm liền (2022, 2023) bác sĩ Huỳnh Hữu Nguyên được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua. 

Bài và ảnh: TRẦN NGỌC CƯỜNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.