Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Đại tá, PGS, TS Lương Công Thức, Giám đốc Bệnh viện Quân y 103 nhấn mạnh, để hướng đến “sự hài lòng của người bệnh”, những năm qua, cùng với sự quan tâm đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, đào tạo nguồn nhân lực…, Bệnh viện Quân y 103 rất coi trọng chất lượng phục vụ, cải thiện kỹ năng giao tiếp, ứng xử của nhân viên y tế. Việc tổ chức tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử giúp cho cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện nâng cao kiến thức, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử phù hợp trong các tình huống đặc biệt, nhạy cảm có thể xảy ra trong bệnh viện, góp phần ngày càng làm tốt hơn công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe bộ đội và nhân dân.

 Lãnh đạo và các bác sĩ Bệnh viện Quân y 103 với các giảng viên đến từ Bộ Y tế tại buổi tập huấn.
 Các y, bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện Quân y 103 tham gia lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn, TS Trần Hồng Cẩm và ThS Vũ Thị Minh Hạnh đến từ Viện Chiến lược và chính sách y tế (Bộ Y tế) đã trao đổi, chia sẻ nhiều nội dung hữu ích liên quan đến chuẩn giao tiếp trong ngành y tế, phương pháp giao tiếp hiệu quả giữa nhân viên y tế và người bệnh được áp dụng rộng rãi ở nhiều quốc gia có nền y học phát triển trên thế giới. Thông qua giao tiếp, ứng xử, nhân viên y tế có thể tạo ra một môi trường tích cực, chuyên nghiệp và đáng tin cậy cho người bệnh khi đến sử dụng và trải nghiệm các dịch vụ khám chữa bệnh tại Bệnh viện Quân y 103.

Tin, ảnh: NGA CƯỜNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Y tế xem các tin, bài liên quan.