Trước buổi lễ, toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam, các cơ quan đại diện tại Argentina và gia đình đã thành kính dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

leftcenterrightdel
Tập thể cán bộ và gia đình các cơ quan đại diện Việt Nam tại Argentina trong buổi gặp mặt đầu Xuân mới. 

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Dương Quốc Thanh bày tỏ vui mừng về sự phát triển năng động và toàn diện của Việt Nam trong năm 2023 vừa qua và tự hào về vị thế đất nước ngày càng được nâng cao trên quốc tế.

Đại sứ Dương Quốc Thanh cũng nhấn mạnh quan hệ Việt Nam-Argentina năm 2023 cũng có những bước phát triển vượt bậc với chuyến thăm cấp cao của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhân kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Trong năm 2024, dự kiến sẽ có nhiều chuyến thăm quan trọng của lãnh đạo, các bộ ngành, địa phương Việt Nam tới Argentina để tiếp tục phát huy hơn nữa tiềm năng hợp tác giữa hai nước.

Đại sứ bày tỏ vui mừng trong năm qua cộng đồng Việt Nam tại Argentina tiếp tục an cư lạc nghiệp và có cuộc sống ổn định, sung túc hơn, đặc biệt gần đây có nhiều bà con đã về thăm quê hương nhân dịp Tết cổ truyền. Cộng đồng kiều bào sinh sống tại Argentina có khoảng 230 người sống rải rác ở phía Bắc và tỉnh Buenos Aires.

TTXVN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.