Đây là hoạt động thiết thực ý nghĩa nhằm tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên về truyền thống vẻ vang của dân tộc, tri ân các cựu chiến binh, tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ; thiết thực hướng tới Đại hội Đoàn cơ sở Báo Quân đội nhân dân, thắt chặt mối quan hệ giữa tuổi trẻ các đơn vị.

leftcenterrightdel
 Đại tá Đỗ Phú Thọ, Bí thư Đảng ủy, Phó tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân dâng hương tưởng nhớ các liệt sĩ thanh niên xung phong.

 

leftcenterrightdel
Đoàn Thanh niên Báo Quân đội nhân dân trao quà lưu niệm các đơn vị bạn. 

 

leftcenterrightdel
 Các đơn vị trao quà tặng các cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong phường Gia Sàng, Thái Nguyên.

Phát biểu tại Chương trình kỷ niệm, Đại tá Đỗ Phú Thọ, Bí thư Đảng ủy, Phó tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân bày tỏ xúc động khi được trở về thăm mảnh đất Thái Nguyên, Thủ đô kháng chiến, Thủ đô gió ngàn. Trong những năm tháng kháng chiến, tỉnh Thái Nguyên vừa là tiền tuyến vừa là hậu phương lớn, có nhiều đóng góp quan trọng cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và đi vào lịch sử hào hùng. Phát huy truyền thống đó, ngày nay Thái Nguyên không ngừng đổi mới, phát triển, trở thành một trong 5 cực tăng trưởng của miền Bắc. Trong sự phát triển đó có sự đóng góp rất lớn của các doanh nghiệp như Công ty Cổ phần Thương mại Thái Hưng; Trường IRIS, đặc biệt là thế hệ trẻ đầy nhiệt huyết năng động của Thái Nguyên.

Bày tỏ tri ân các cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong phường Gia Sàng, Thành phố Thái Nguyên, nhân dịp này, Đại tá Đỗ Phú Thọ gửi lời chúc sức khỏe và cùng các đơn vị trao 50 suất quà tặng các cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong phường Gia Sàng, Thành phố Thái Nguyên. Đoàn thanh niên các đơn vị đã trao các món quà lưu niệm ý nghĩa.

leftcenterrightdel
 Các đơn vị thăm Khu di tích lịch sử quốc gia thanh niên xung phong Đại đội 915, phường Gia Sàng, Thành phố Thái Nguyên.

 

leftcenterrightdel
 Hướng dẫn viên giới thiệu hiện vật tại Khu di tích.

 

leftcenterrightdel
 Các đại biểu và đoàn viên thanh niên các đơn vị tham dự chương trình.

 

Nằm trong chương trình, các đại biểu và đoàn viên thanh niên các đơn vị đã tổ chức dâng hương tưởng niệm tại Khu di tích lịch sử quốc gia thanh niên xung phong Đại đội 915, phường Gia Sàng, Thành phố Thái Nguyên. Tại nhà tưởng niệm 60 liệt sĩ thanh niên xung phong Đại đội 915, sau thỉnh hồi chuông, thỉnh khánh, các thành viên đoàn công tác đã kính cẩn, dâng nén hương thơm, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn lên anh linh các liệt sĩ thanh niên xung phong Đại đội 915. Nơi đây, gần 50 năm trước, vào đúng đêm Noel ngày 24-12-1972, 60 thanh niên xung phong đã hy sinh anh dũng khi đang làm nhiệm vụ giải tỏa hàng hóa quân sự, chi viện cho chiến trường miền Nam. Các anh chị đã mãi mãi ra đi khi tuổi đời mới 18 đôi mươi, với bao nhiêu ước mơ hoài bão khát vọng còn dang dở. Sự hy sinh của các anh chị đã trở thành khúc tráng ca bất khuất, biểu tượng cao đẹp của chủ nghĩa anh hùng cách mạng.

leftcenterrightdel
 Đại diện lãnh đạo các đơn vị trao cúp cho các đội giao lưu bóng đá.

Chương trình giao lưu văn hóa, thể thao của Báo Quân đội nhân dân cùng các đơn vị bạn kết thúc sau trận bóng đá giao hữu sôi động giữa các đoàn viên thanh niên các đơn vị. Chương trình giao lưu để lại dấu ấn, tình cảm tốt đẹp giữa các đơn vị, đây là dịp để Đoàn thanh niên Báo Quân đội nhân dân phát huy sức trẻ cống hiến và thắt chặt đoàn kết với các đơn vị bạn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Tin và ảnh: PHẠM KIÊN – VIỆT TRUNG