Đây là chương trình giao lưu nghệ thuật xúc động nhằm tri ân và tôn vinh các Anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương, bệnh binh, cựu thanh niên xung phong trong kháng chiến nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947/27-7-2024), hướng tới chào mừng Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2-9-1945/2-9-2024) và 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10-10-1954/10-10-2024).

leftcenterrightdel
Các đại biểu dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám. 

Phát biểu khai mạc chương trình, GS, TS Từ Thị Loan - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Văn hóa Thăng Long cho biết: “Sau thành công của chương trình “Linh thiêng hào khí Thăng Long, rạng danh con cháu Lạc Hồng - Doanh nhân Đất Việt Chắp cánh Tài năng Việt” lần thứ nhất năm 2020 và lần thứ hai năm 2023, năm nay, Viện Nghiên cứu Văn hóa Thăng Long và Tạp chí Tinh hoa Đất Việt tổ chức chương trình lần thứ ba, nhằm thể hiện lòng biết ơn sâu sắc tới các Anh hùng liệt sĩ và các thế hệ đi trước; trao quà tặng cho đại diện các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân các gia đình có công với cách mạng, các bác cựu tù Hỏa Lò và Phú Quốc; đồng thời có những phần quà động viên các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng đạt thành tích đặc biệt xuất sắc trong học tập. Đây là những nỗ lực của chúng tôi nhằm tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết, niềm tự hào dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ, giáo dục truyền thống yêu nước, tiếp nối sự nghiệp hào hùng của cha ông”.

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel

Ban tổ chức trao tặng quà tri ân Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, các cựu tù chính trị, thương binh, bệnh binh, gia đình người có công với cách mạng và học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích đặc biệt xuất sắc trong học tập. 

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao quà tri ân tới 10 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng với sổ tiết kiệm 10 triệu đồng/người và quà tặng, 20 gia đình chính sách có công với cách mạng, các bác cựu tù Hỏa Lò, Phú Quốc, các bác thương binh, bệnh binh với sổ tiết kiệm 5 triệu đồng/người và quà tặng; 20 các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật đạt thành tích học tập xuất sắc ở các tỉnh, thành phố với sổ tiết kiệm 5 triệu đồng/người và quà tặng.

leftcenterrightdel
Ban tổ chức trao chứng nhận và biểu dương các cá nhân, tổ chức đã có những đóng góp tích cực cho sự thành công của chương trình. 

Thông qua chương trình, Ban tổ chức mong muốn lan tỏa tinh thần “Doanh nhân Đất Việt Chắp cánh tài năng Việt”, phát huy hào khí Thăng Long, làm rạng ranh con cháu Lạc Hồng.

Tin, ảnh: DIỆU HUYỀN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.