Ngày 4-10, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) cho biết sẽ thực hiện giai đoạn 2 chương trình thử nghiệm giải pháp định danh, xác thực điện tử và nhận diện sinh trắc học trên tuyến đường sắt đô thị số 2A, Cát Linh - Hà Đông.
Cụ thể, trong giai đoạn 2 (từ ngày 4 đến hết 15-10), chương trình tiếp tục thử nghiệm trên phạm vi và hình thức như giai đoạn 1, đồng thời bổ sung thử nghiệm vé tuần bên cạnh vé lượt và vé ngày trên ứng dụng di động “Hà Nội Metro” cũng như mở rộng việc sử dụng căn cước công dân/căn cước công dân gắn chip cho cả hành khách dưới 60 tuổi. Giai đoạn 2 được triển khai rộng rãi đến toàn thể hành khách tham gia sử dụng tàu điện trên tuyến 2A Cát Linh - Hà Đông.
Theo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội, việc thử nghiệm những tính năng mới nhằm mục tiêu đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng, đồng thời nâng cao tính tiện lợi trong trải nghiệm đi lại. Hành khách đăng ký tham gia thử nghiệm đến trực tiếp tại quầy thông tin tại các nhà ga trên tuyến 2A Cát Linh - Hà Đông.
 |
Hành khách đi tàu tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông. Ảnh: Vietnamplus
|
Trước đó, trong giai đoạn 1 (thực hiện từ ngày 20 đến 30-9), Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã triển khai thử nghiệm tại 12 nhà ga trên 65 cổng soát vé, với các hình thức như sử dụng thẻ căn cước/căn cước công dân gắn chip, QR code trên ứng dụng di động, NFC và thanh toán bằng thẻ EMV. Nhóm hành khách tham gia bao gồm người cao tuổi sử dụng căn cước công dân/căn cước công dân gắn chip (được miễn vé) và hành khách thông thường dùng vé lượt, vé ngày.
Hiện Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã nhận được đông đảo sự quan tâm, tham gia của người dân và ghi nhận nhiều góp ý thiết thực, đây là cơ sở quan trọng để công ty tiếp tục hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ. Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội mong tiếp tục nhận được những ý kiến đóng góp của hành khách nhằm mục tiêu liên tục cải tiến các giải pháp giúp mang đến cho hành khách những trải nghiệm an toàn - thuận tiện - thân thiện môi trường; đồng thời, khẳng định cam kết trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại, nâng cao chất lượng phục vụ và tiện ích trên các tuyến đường sắt đô thị.
THU HÀ
* Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.
Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (bão Wipha), ngày 21-7, Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) đã khẩn trương triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm ứng phó kịp thời và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách, phương tiện, tài sản cũng như hoạt động khai thác trên 2 tuyến đường sắt đô thị số 2A (Cát Linh - Hà Đông) và tuyến số 3.1 (Nhổn - Ga Hà Nội).
Theo thống kê của Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro), trong thời gian 13 - 16 giờ ngày 21-8, số lượng hành khách đi tàu điện trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông hướng về trung tâm Thủ đô vượt mức 22.000 lượt. Đặc biệt, cao điểm 15 - 16 giờ là hơn 12.000 lượt hành khách.