Sáng 30-12, Ban Quản lý dự án ODA thành phố Cần Thơ tổ chức lễ thông xe kỹ thuật công trình cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ, nối quận Ninh Kiều và quận Cái Răng.
Cầu Trần Hoàng Na thuộc dự án Phát triển thành phố Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị. Đây là cầu thứ 4 vượt sông Cần Thơ nối hai quận Ninh Kiều và Cái Răng.
 |
Các phương tiện di chuyển qua cầu Trần Hoàng Na. |
Cầu được thiết kế có dạng cầu vòm chạy giữa, gồm ba nhịp kết cấu theo 49+150+49 m với tổng chiều dài 586,9 m, vận tốc thiết kế 60 km/h. Tổng vốn đầu tư dự án là 791 tỷ đồng. Chiều rộng phía bờ Ninh Kiều là 37 m, phía Cái Răng là 23 m. Bề rộng cầu tại nhịp chính là 23 m, nhịp biên là 29,3 m, tại sàn vọng cảnh là 34,6 m. Tổng chiều dài bao gồm đường dẫn là 820 m. Độ cao thông thuyền là 7 m, tĩnh không hai bên bờ là 4,75 m.
Cầu Trần Hoàng Na là công trình cấp I. Đơn vị thi công là liên danh nhà thầu Tổng công ty Xây dựng Công trình giao thông 1 - CTCP và Công ty cổ phần Cầu 14. Đơn vị giám sát thi công là Công ty TNHH Dasan Consultants. Đơn vị thiết kế là Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế Giao thông vận tải Phía Nam. Chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án ODA thành phố Cần Thơ.
Tại lễ thông xe kỹ thuật, ông Bùi Thái Thượng, Giám đốc Ban Quản lý dự án ODA cho biết, đường Trần Hoàng Na song song với đường Nguyễn Văn Linh vốn thường xuyên bị ách tắc giao thông nghiêm trọng. Việc cầu Trần Hoàng Na hoàn thành có ý nghĩa quan trọng giúp giảm tải lưu lượng giao thông cho đường Nguyễn Văn Linh, kết nối quận Ninh Kiều với khu đô thị Nam Cần Thơ, bến xe khách trung tâm ở quận Cái Răng.
Ông Nguyễn Thực Hiện, Phó chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ khẳng định: "Việc đưa cầu Trần Hoàng Na vào khai thác, sử dụng góp phần xây dựng và phát triển Cần Thơ trở thành thành phố sinh thái, văn minh, hiện đại mang đậm bản sắc văn hóa sông nước vùng đồng bằng sông Cửu Long theo tinh thần Nghị quyết số 59 ngày 5-8-2020 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Cần Thơ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045".
TTXVN
*Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.
Sau phát động 120 ngày đêm hoàn thành dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, cùng với sự chỉ đạo quyết liệt từ lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải, dù còn rất nhiều trở ngại nhưng công trình đã hoàn thành trước kỳ hạn đặt ra.
Ngày 24-12, cùng với các tỉnh Điện Biên, Tuyên Quang, Tiền Giang, tại điểm cầu Vĩnh Long, được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long và Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp tổ chức Lễ khánh thành Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.