Với khoảng 20 điểm ngập nước và hơn 45 điểm sạt lở nền đường, đây là tuyến đường sắt bị thiệt hại nặng nhất do ảnh hưởng của đợt mưa, lũ vừa qua. Ngoài ra, còn có hàng trăm điểm bị ảnh hưởng, thiệt hại về hạ tầng, thông tin tín hiệu.

Cán bộ, công nhân viên ngành đường sắt và gia đình cũng bị ảnh hưởng bởi bão, lũ. Mặc dù vậy, người lao động vẫn cố gắng tập trung khắc phục để thông đường trong thời gian sớm nhất, kịp thời đưa hàng cứu trợ đến người dân các tỉnh bị thiệt hại do thiên tai.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Ông Đặng Sỹ Mạnh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, kiểm tra tuyến Yên Viên - Lào Cai trước khi thông tàu và thăm hỏi, động viên người lao động đường sắt. Ảnh VNR

Theo Công ty cổ phần Đường sắt Yên Lào, trên tuyến đường sắt do công ty quản lý từ Yên Bái đến Lào Cai có 47 điểm bị ngập, sạt. Các điểm đều được khắc phục với tinh thần sự cố ở đâu, khắc phục ngay tại đó để nhanh chóng thông đường.

Điểm bị ngập tại Km162 (xã Nga Quán, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái), sau khi nước rút, lớp bùn ngập cao 60cm che toàn bộ đường sắt với chiều dài hơn 1km. Công ty cổ phần Đường sắt Yên Lào đã huy động nhân lực tập trung khắc phục để thông đường toàn tuyến.

Tại khu vực này, cán bộ, công nhân đường sắt được huy động từ nhiều địa bàn, gồm cả lực lượng gác chắn, xúc bùn đất ra khỏi đường sắt, khơi thông để tàu đi qua an toàn.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel

Cán bộ, công nhân ngành đường sắt nỗ lực khắc phục hậu quả mưa, lũ để thông tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai. Ảnh VNR 

Lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, đây mới chỉ là khắc phục bước đầu để thông đường. Ngành đường sắt sẽ tiếp tục kiểm tra, đánh giá để có phương án sửa chữa tiếp theo.

Sáng cùng ngày, tại ga Sóng Thần (Bình Dương), ngành đường sắt tiếp tục vận chuyển gần 200 tấn hàng hóa cứu trợ đến người dân các địa phương bị ảnh hưởng bởi mưa, lũ sau khi tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai được thông tuyến.

Ước tính, có gần 700 tấn hàng hóa cứu trợ theo tàu hỏa từ các địa phương khu vực phía Nam được vận chuyển ra Bắc. Việc thông tuyến giúp tàu từ ga Giáp Bát (Hà Nội) lên thẳng các ga dọc tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai để cứu trợ nhân dân vùng bị ảnh hưởng bão, lũ.

MẠNH HƯNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.