Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, phía Bắc có mưa rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; phía Nam chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ngày 7-12 khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-20mm, có nơi trên 40mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Ngoài ra, trong ngày và đêm 7-12, ở khu vực phía Nam của giữa Biển Đông, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và phía Nam vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

leftcenterrightdel

Thời tiết hôm nay (7-12): Thủ đô Hà Nội trời rét về sáng và đêm. Ảnh minh họa: tuyengiao.vn 

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước hôm nay (7-12):

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, đêm có mưa nhỏ vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ 16-26 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ 15-26 độ C.

TP Hà Nội: Có mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ 16-26 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Phía Bắc (Thanh Hóa - Nghệ An) có mây, đêm có mưa nhỏ vài nơi, ngày nắng; phía Nam nhiều mây, đêm và sáng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3. Phía Bắc đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ 19-25 độ C.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, phía Bắc có mưa rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; phía Nam chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; nhiệt độ 23-30 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió Đông Bắc cấp 2-3; nhiệt độ 17-30 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió Đông Bắc cấp 2-3; nhiệt độ 23-33 độ C.

THANH HẢI

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.