Cẩm nang giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước những thông tin cơ bản về sản phẩm Du lịch Y tế tại TP Hồ Chí Minh như: Giới thiệu về ngành du lịch và y tế Việt Nam; cung cấp thông tin, hình ảnh, địa chỉ các đơn vị khám chữa bệnh; giới thiệu hình ảnh, địa chỉ liên hệ của một số điểm tham quan, nghỉ dưỡng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, một số cơ sở lưu trú, điểm mua sắm và điểm ăn uống trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, cẩm nang cũng cung cấp về thông tin, địa chỉ, số điện thoại cần thiết, giải đáp các thắc mắc liên quan đến du lịch y tế... Cẩm nang sẽ được phân phối đến các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, nhà hàng, địa điểm ăn uống...

leftcenterrightdel
Quang cảnh lễ công bố.

Trong thời gian qua, để phát triển loại hình sản phẩm Du lịch Y tế góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch của thành phố, Sở Du lịch đã phối hợp với Sở Y tế triển khai một số chương trình để phát huy hiệu quả mô hình Du lịch Y tế như: Tọa đàm “Định hướng phát triển sản phẩm du lịch y tế”, Ngày hội “Du lịch Nha khoa”, ký kết thỏa ước giữa các doanh nghiệp lữ hành và nha khoa; đặc biệt là xây dựng và xuất bản 10.000 cuốn “Cẩm nang Du lịch Y tế Thành phố Hồ Chí Minh” dưới dạng song ngữ Anh-Việt để quảng bá giới thiệu du khách trong và ngoài nước. Cuốn cẩm nang thực sự là người bạn đồng hành, hữu ích đối với du khách trong mỗi chuyến đi góp phần quảng bá cho du lịch TP Hồ Chí Minh nói riêng, Việt Nam nói chung.

Được biết, năm 2017, số lượng khách du lịch quốc tế đến TP Hồ Chí Minh đạt 6,3 triệu lượt khách, tổng doanh thu ngành du lịch đạt gần 116.000 tỷ đồng. Riêng quý I năm 2018, lượng khách quốc tế đến thành phố ước đạt gần 2 triệu lượt, doanh thu du lịch ước đạt 32.117 tỷ đồng.

Tin, ảnh: HÙNG KHOA - LÊ CÚC