Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 34 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3-3-1989/3-3-2023), 64 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3-3-1959/3-3-2023), 1983 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3-1910 / 8-3-2023).

leftcenterrightdel
Tiết mục ca múa nhạc trong chương trình 

Chương trình "Phụ nữ với Biên phòng gắn kết giữ vững biên cương" năm 2023 đem đến những tiết mục múa, hát đặc sắc, ca ngợi Đảng, ca ngợi quê hương đất nước, truyền thống vẻ vang, anh hùng của Quân đội ta và người chiến sĩ biên phòng trong nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới vùng biển của Tổ quốc. Đêm giao lưu đã góp phần xây dựng mối quan hệ đoàn kết gắn bó quân-dân trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới vùng biển của Tổ quốc cũng như trong thực hiện nhiệm vụ của mỗi cơ quan, đơn vị.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao sinh kế tặng 3 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; trao “Tấm lưới xanh” tặng 10 ngư dân và tặng quà 5 trẻ em mồ côi trên địa bàn huyện Bình Sơn.

leftcenterrightdel
 Trao “Tấm lưới xanh” tặng các ngư dân trên địa bàn huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi).
leftcenterrightdel
 Trao sinh kế tặng hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi).
leftcenterrightdel
 Tặng quà các trẻ em mồ côi trên địa bàn huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi).

Được biết, trong những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bình Sơn đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn triển khai nhiều việc làm thiết thực, thực hiện hiệu quả các chương trình “Hỗ trợ hội viên phụ nữ nghèo thoát nghèo bền vững”, “Mẹ đỡ đầu”, "Tấm lưới xanh - Chung tay bảo vệ môi trường biển góp phần xây dựng nông thôn mới"… Các cấp hội phụ nữ cơ sở hỗ trợ giúp đỡ 110 hộ gia đình hội viên thuộc hộ nghèo vươn lên thoát nghèo.

Tin, ảnh: NGUYỄN THÀNH