leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Đảng, Chính phủ thực hiện nghi thức của lễ phát động.

 

leftcenterrightdel
Đồng chí Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương phát biểu tại lễ phát động.

Dự lễ phát động có các đồng chí: Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương; Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ; Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Trưởng ban chỉ đạo Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương; Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Năm 2021, với sự nỗ lực của các cấp, các ngành và người lao động, công tác an toàn, vệ sinh lao động đã đạt những tín hiệu khả quan. Số người chết và bị thương do tai nạn lao động trong cả khu vực có quan hệ lao động và không có quan hệ lao động giảm mạnh. Cùng với đó, các doanh nghiệp và người lao động đã có nhiều giải pháp, biện pháp hữu hiệu trong phòng ngừa, không để xảy tai nạn lao động nặng hoặc chết người.

leftcenterrightdel
 Phó thủ tướng Vũ Đức Đam trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng các tập thể và cá nhân tiêu biểu.

Với quyết tâm kiểm soát tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, Chính phủ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2022 với chủ đề "Tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19". 

Để Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động đạt hiệu quả thiết thực, phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, đồng chí Trần Tuấn Anh yêu cầu các cấp ủy đảng tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo công tác đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần, việc làm, phúc lợi và an toàn vệ sinh lao động cho người lao động. Kịp thời nghiên cứu, rà soát, hoàn thiện thể chế chính sách theo hướng chú trọng phòng ngừa các yếu tố nguy hiểm có hại, tăng cường huy động các nguồn lực xã hội cho công tác chăm lo đời sống và sức khỏe của người lao động. Cùng với đó, phát huy tốt vai trò tổ chức công đoàn trong công tác tuyên truyền, vận động công nhân, người lao động để nâng cao trình độ kiến thức tay nghề, ý thức tổ chức kỷ luật tác phong làm việc và trách nhiệm trong lao động sản xuất. 

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động Tháng Công nhân năm 2022.

Tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Đình Khang đã chính thức phát động Tháng Công nhân năm 2022 với chủ đề “Công nhân Việt Nam: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng".

Để hoạt động Tháng Công nhân năm 2022 thực sự có hiệu quả, đồng chí Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị các cấp công đoàn, đoàn viên, người lao động cả nước tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức toàn hệ thống công đoàn, đoàn viên, người lao động và cả xã hội về mục đích, ý nghĩa, các hoạt động Tháng Công nhân; truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân Việt Nam, tinh thần bất diệt của Ngày Quốc tế Lao động 1-5.

Theo đó, các cấp công đoàn lựa chọn, triển khai có hiệu quả định hướng 10 hoạt động theo kế hoạch và 4 hoạt động trọng tâm theo hướng dẫn của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về tổ chức Tháng Công nhân gắn với triển khai Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2022. Trọng tâm là chăm lo, hỗ trợ người lao động về việc làm, thu nhập, điều kiện lao động an toàn; tham mưu, đề xuất để người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, người sử dụng lao động gặp gỡ, đối thoại với cán bộ công đoàn và công nhân, viên chức, lao động, giải quyết kịp thời các vấn đề bức xúc, cấp bách, thiết yếu của công nhân, viên chức, lao động...

Tin, ảnh: KIM ANH