Thực tế, việc chuyển trả thẻ căn cước công dân cho người dân qua đường Bưu điện cũng bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố bởi những quy định chặt chẽ trong đảm bảo an toàn phòng, chống dịch khi làn sóng Covid-19 lần thứ 4 có những diễn biến phức tạp trên diện rộng.

Hiện toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam đã và đang tổng lực để nhanh nhất có thể chuyển phát căn cước công dân gắn chíp đến người dân, đến ngày 15-11 gần như việc chuyển phát này đã hoàn tất, chỉ còn một số lượng không nhiều thẻ căn cước công dân chưa phát được đến tay người dân nguyên nhân có thể do các trường hợp người nhận không có ở địa chỉ đăng ký nhận, thay đổi số điện thoại hay đi làm ăn xa, về quê tránh dịch, bị kẹt lại tại các vùng dịch, các khu dân cư vẫn còn nằm trong diện vùng đỏ, vùng cam…

leftcenterrightdel
Bưu điện Việt Nam tổ chức chuyển phát hoàn toàn miễn phí đến tay người nhận ở địa chỉ mới theo yêu cầu. 

Bưu điện Việt Nam đang xây dựng các kịch bản phù hợp để đảm bảo chuyển ngay căn cước công dân đến tay người dân trong điều kiện bình thường mới. Đối với các vùng cam, vùng vàng, đơn vị sẽ liên hệ với chính quyền địa phương và người nhận để có cách thức chuyển phát đảm bảo an toàn tối đa đến tay người nhận. Đối với vùng đỏ đơn vị sẽ tổ chức phát ngay khi hết thời hạn cách ly, phong toả.

Đặc biệt, đối với các trường hợp người dân đã rời địa chỉ cũ, chuyển nơi sinh sống, về quê hoặc di chuyển sang địa phương khác, Bưu điện sẽ phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an để xác minh, liên hệ người nhận và tổ chức chuyển phát hoàn toàn miễn phí đến tay người nhận ở địa chỉ mới theo yêu cầu.

“Ngoài ra, người dân có thể liên hệ đến đường dây nóng 1900 54 54 81, hoặc đến bưu cục gần nhất để được hỗ trợ chuyển thẻ căn cước công dân về địa chỉ”, đại diện Bưu điện Việt Nam cho biết.

Việc chuyển phát căn cước công dân đến địa chỉ người nhận được Bưu điện Việt Nam thực hiện theo yêu cầu tự nguyện của người dân thông qua mạng phục vụ Bưu chính công ích.

VĂN PHONG