Chương trình “Hạt vàng Bưu điện” được Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và các đối tác bắt đầu triển khai từ ngày 5-8. Theo kế hoạch ban đầu, chương trình sẽ tặng 700 tấn gạo cho người dân tại các tỉnh, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bưu điện Việt Nam cho biết bổ sung thêm lượng gạo để hỗ trợ được nhiều hơn nữa, đồng thời giúp người dân yên tâm chống dịch. Cụ thể chương trình “Hạt vàng Bưu điện” sẽ mở rộng tổ chức tại tỉnh Bến Tre và bổ sung thêm 120 tấn gạo, nâng tổng số lên thành 820 tấn. Theo đó sẽ có hơn 273.000 người dân tại 8 tỉnh, thành phố được nhận gạo miễn phí của chương trình.

Theo ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, bằng nguồn lực và tấm lòng của mình, chúng tôi cùng các đối tác mong rằng chương trình sẽ mang đến cho người dân bữa cơm ngon, sự ấm áp, thân tình trong dịch bệnh. Cũng thông qua chương trình này, Bưu điện Việt Nam mong tiếp thêm nguồn năng lượng tinh thần để bà con an tâm hơn trong cuộc chiến chống lại dịch Covid-19.

leftcenterrightdel
Nhân viên bưu điện tặng gạo miễn phí cho người dân. 

Từ ngày 5-8 đến nay, các bưu điện tỉnh, thành phố đang khẩn trương phối hợp với các lực lượng chức năng của địa phương để nhanh chóng chuyển gạo đến tận tay người nhận an toàn và kịp thời. Tại một số địa bàn rộng, ít người, hoặc người dân bị hạn chế đi lại trong vùng phong tỏa, bưu điện sẽ tổ chức xe phát lưu động phát gạo cho các gia đình khó khăn theo danh sách đã lập.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Vân, Giám đốc Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh để gạo nhanh chóng đến tới từng nhà người dân, ngay từ khi triển khai chương trình “Hạt vàng Bưu điện”, Bưu điện Thành phố đã huy động cả lực lượng nhân viên văn phòng tham gia triển khai chương trình. Đặc biệt tại các khu vực phong tỏa, bưu điện thành phố đã phối hợp với chính quyền địa phương để tổ chức đưa gạo về 1 điểm tại khu phong tỏa. Người dân được chính quyền thông báo sẽ lần lượt ra nhận gạo vừa tránh tiếp xúc trực tiếp vừa không phải chờ đợi hay xếp hàng.

leftcenterrightdel
Trao gạo tặng người dân gặp khó khăn. 

Trong dịp này, Bưu điện Việt Nam còn tổ chức tặng thêm hàng chục tấn gạo và hàng trăm triệu đồng tới một số Trung tâm nhân đạo, thiện nguyện tại một số địa phương khác đang chịu ảnh hưởng do dịch Covid-19. 

Tin, ảnh: VĂN PHONG - MINH ĐÀM