Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực của Tổng công ty Điện lực miền Bắc hưởng ứng Tuần lễ hồng Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ VII; chào mừng kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21-12-1954/21-12-2021) và hưởng ứng Tháng tri ân Khách hàng năm 2021.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Tử Lượng, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho biết: Hưởng ứng lời kêu gọi của Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động cùng chung một tấm lòng để giúp những bệnh nhân có cơ hội được sống hoặc kéo dài sự sống bằng chính giọt máu quý báu, bằng chính tấm lòng chân thành của mình. 

Ông Phan Tử Lượng, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc phát biểu tại buổi lễ.

Hoạt động đầy ý nghĩa nhân văn được diễn ra trong tháng 12 hàng năm cũng là thời điểm khan hiếm lượng máu dự phòng cho người bệnh. Do đó, việc cán bộ công nhân viên đồng lòng và hưởng ứng hiến máu nhân đạo thể hiện sự chia sẻ yêu thương, nhân ái của mỗi cá nhân dành cho những người bệnh. Đây thực sự là những nghĩa cử cao đẹp mà cán bộ công nhân viên ngành điện dành cho cộng đồng.

Đại diện Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương trao kỷ niệm chương

vì sự đồng hành của Tổng công ty Điện lực miền Bắc trong suốt những năm qua.

Chương trình hiến máu tình nguyện Tuần lễ hồng do Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát động trên quy mô toàn quốc từ năm 2015. Sau 6 năm triển khai Tuần lễ hồng Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đã có trên 54.000 đơn vị máu được hiến tặng cho người bệnh; trong đó tại Tổng công ty Điện lực miền Bắc, mỗi năm cũng có khoảng 3.300-3.500 cán bộ công nhân viên đăng ký hiến máu với số lượng khoảng 2.500 đơn vị máu hiến. Dự kiến, hưởng ứng Tuần lễ hồng Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ VII này, Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẽ tiếp tục nhận được khoảng gần 3.000 đơn vị máu để chia sẻ với các bệnh nhân.

Trong tháng 12-2021, bên cạnh hoạt động hiến máu nhân đạo, Tổng công ty Điện lực miền Bắc và các đơn vị còn triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng tri ân khách hàng. Tiêu biểu là các hoạt động sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, các bệnh viện, cơ sở y tế tại các vùng, khu vực, địa phương bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19; miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19; khuyến khích khách hàng cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng và tham gia thanh toán trực tuyến; tặng khẩu trang cho khách hàng để tăng cường phòng, chống dịch.

Cán bộ, công nhân viên Tổng công ty Điện lực miền Bắc hưởng ứng Tuần lễ hồng.

Ngoài ra, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc cũng tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn các tỉnh miền Bắc như: Thăm hỏi, hỗ trợ cho các trẻ em bị mồ côi do cha, mẹ mất vì nhiễm Covid-19, hỗ trợ người già neo đơn không có người nương tựa bởi dịch Covid-19; trao tặng máy tính bảng cho các học sinh, sinh viên nghèo phục vụ học tập trực tuyến, hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động, xây dựng phòng máy xanh cho các trường học tại địa bàn vùng sâu vùng xa...

Tin, ảnh: KHÁNH AN