Ngày 9-7, Hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết, trưa cùng ngày, một máy bay Airbus A320s của hãng từ TP Hồ Chí Minh đi Đồng Hới, sau khi hạ cánh thì phi công phát hiện có chim va vào máy bay. Để bảo đảm an toàn tuyệt đối theo quy chuẩn hàng không, máy bay phải ở lại chờ kỹ sư từ TP Hồ Chí Minh ra kiểm tra trước khi có thể thực hiện chuyến bay tiếp theo.
Chuyến bay này mang số hiệu BL350 hạ cánh đúng giờ lúc 13 giờ 10 phút. Dự kiến khởi hành đi TP Hồ Chí Minh lúc 13 giờ 50 phút. Tuy nhiên, vì sự cố chim va vào máy bay nên chuyến bay phải lùi thời gian khởi hành. Các kỹ sư của Jetstar Pacific hạ cánh xuống sân bay Đồng Hới lúc 17 giờ 20 phút cùng ngày để kiểm tra máy bay. Sau khi được kiểm tra, máy bay sẽ tiếp tục hành trình.
Được biết, sân bay Đồng Hới là sân bay lẻ, chưa có đủ hệ thống bảo dưỡng và kỹ sư đủ tiêu chuẩn để kiểm tra trong tình huống này, vì vậy Jetstar Pacific đã chủ động điều kỹ sư từ TP Hồ Chí Minh ra kiểm tra nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hành khách và chuyến bay. Trong thời gian chờ đợi, hành khách được hãng phục vụ ăn uống theo quy định kèm bồi thường 300 nghìn đồng/hành khách. Sự việc này cũng ảnh hưởng dây chuyền đến một số chuyến bay của Jetstar Pacific trong ngày. Đây không phải lần đầu tiên sự cố chim va vào máy bay xảy ra ở Việt Nam. Ngày 28-4, một máy bay A321 cũng bị chim va ở sân bay Hải Phòng, dẫn đến nhiều chuyến bay bị hủy do máy bay phải nằm lại sân bay để sửa chữa.
MẠNH HƯNG