Tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, cơn mưa kéo dài khoảng 3 giờ với cường độ mạnh kèm theo mưa đá khiến một số tuyến phố bị ngập cục bộ trong thời gian ngắn. Mưa lớn cũng làm nước suối Cam Ly dâng cao, một đoạn ta luy trên đèo Prenn, cửa ngõ ra vào TP Đà Lạt bị sạt lở, rất may không xảy ra thiệt hại về người và tài sản.

Đây là cơn mưa thứ 2 tại Đà Lạt. Trước đó, vào chiều 31-3 tại Đà Lạt cũng xảy ra mưa lớn.  

leftcenterrightdel

 Mưa lớn tại Đà Lạt, Lâm Đồng chiều 1-4.

leftcenterrightdel
 Một đoạn ta luy trên đèo Prenn bị sạt lở sau cơn mưa chiều 1-4.

Tại các huyện Lạc Dương, Đức Trọng, Di Linh, Bảo Lâm, Cát Tiên… cũng xuất hiện mưa lớn kéo dài trong nhiều giờ. Điều này đã giúp hàng nghìn héc-ta cà phê, sầu riêng, rau, hoa... của địa phương được tưới mát sau nhiều tháng chống chọi với tình trạng nắng nóng và thiếu nước. Đặc biệt, việc xuất hiện mưa đầu mùa cũng đã kịp thời cung cấp nước tưới cho nhiều vùng khô hạn đang xuống giống vụ lúa Hè Thu năm 2024.

Đầu năm 2024 đến nay, tỉnh Lâm Đồng phải hứng chịu đợt khô hạn nghiêm trọng khiến hơn 2.100 héc-ta cây trồng bị ảnh hưởng vì thiếu nước tưới, hàng trăm hộ dân thiếu nước sinh hoạt. Các địa phương bị khô hạn nặng gồm: Di Linh, Bảo Lộc, Bảo Lâm, Lâm Hà. Vì vậy, việc xuất hiện “mưa vàng” đã khiến người dân phấn khởi, giúp giảm thiệt hại cho ngành nông nghiệp địa phương.

Tin, ảnh: VŨ ĐÌNH ĐÔNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.