Chiều 19-3, đại diện Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) cho biết, trong quá trình chạy xe trên tuyến, đội ngũ nhân viên xe buýt tuyến số 89 (lộ trình Bến xe Yên Nghĩa - Thạch Thất - Bến xe Sơn Tây) đã có nghĩa cử cao đẹp khi kịp thời hỗ trợ hành khách đi xe gặp vấn đề bất thường về sức khỏe.
Theo đó, vào hồi 12 giờ ngày 19-3, một nam khách hàng nam tên N.Đ.N.K, sinh năm 2004, địa chỉ tại Ngọc Mỹ, Quốc Oai, Hà Nội lên xe tại điểm dừng Bệnh viện Quốc Oai, hướng từ Bến xe Sơn Tây đến Bến xe Yên Nghĩa, khi xe di chuyển tới đường Đại Mỗ (Hà Nội) thì hành khách này bỗng nhiên bị co giật, ngất trên xe buýt. Hành khách không có người thân đi cùng. Ngay lập tức, lái xe Trần Ngọc Chi và nhân viên phục vụ Lê Văn Thắng B đang làm việc trên xe đã đưa hành khách này vào cấp cứu tại Trạm y tế Đại Mỗ. Sau khi được bác sĩ sơ cứu hành khách đã tỉnh táo.
 |
Lái xe và nhân viên phục vụ trên xe buýt tuyến số 89 kịp thời đưa hành khách đi cấp cứu. Ảnh: Hoàng Mạnh
|
Việc làm của lái xe Trần Ngọc Chi và nhân viên phục vụ Lê Văn Thắng B của xe buýt tuyến số 89 mang ý nghĩa nhân văn, thể hiện sự đồng cảm và kịp thời hỗ trợ hành khách đang gặp tình trạng nguy cấp, để lại ấn tượng sâu sắc với nhiều hành khách đi xe buýt.
Thời gian vừa qua, các xí nghiệp và trung tâm trực thuộc Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo cho đội ngũ lái xe và nhân viên phục vụ về thái độ phục vụ, kỹ năng giao tiếp với khách hàng cũng như kỹ năng xử lý các tình huống trên xe. Qua đó, giúp bảo đảm tốt nhất việc phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách và nhân dân.
MẠNH HƯNG
*Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.
Mạng lưới xe buýt hiện đang vận chuyển lượng hành khách lớn nhất, đóng vai trò không thể thay thế trong hệ thống phương tiện vận tải hành khách công cộng của Hà Nội. Thời gian qua, lượng hành khách đi xe buýt có sự tăng trưởng so với cùng kỳ, tuy nhiên nếu so với nhu cầu vẫn còn ở mức khiêm tốn. Để thu hút hơn nữa người dân sử dụng phương tiện vận tải công cộng, hạn chế xe cá nhân, cần tiếp tục nâng cao chất lượng xe buýt, qua đó, góp phần khắc phục ùn tắc giao thông.
Bộ quy tắc ứng xử dành cho lái xe, nhân viên phục vụ và hành khách trên xe buýt vừa được ban hành, với mong muốn hướng tới nâng cao chuẩn mực đạo đức về hành vi, ứng xử trên xe buýt. Đây cũng là việc làm thiết thực góp phần chung tay xây dựng văn hóa xe buýt, đưa loại hình giao thông công cộng này ngày càng gần gũi, văn minh hơn với người dân Thủ đô.
Kỹ năng lái xe của tài xế xe buýt là một trong những yếu tố có vai trò quan trọng trong việc tạo nên dịch vụ xe buýt chất lượng, an toàn. Việc tăng cường đào tạo, trau dồi kỹ năng, kinh nghiệm của lái xe cùng với bảo đảm chất lượng phương tiện và kỹ năng của nhân viên trực tiếp phục vụ hành khách được các đơn vị hoạt động xe buýt tại Hà Nội chăm lo ngày càng tốt hơn. Qua đó, giúp thu hút ngày càng đông hành khách đi xe buýt, góp phần giảm ùn tắc, tai nạn giao thông, xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại.
Ngày 30-9, tại Hà Nội, đã diễn ra “Hội thi lái xe giỏi, an toàn” dành cho các tài xế xe buýt và Lễ tổng kết, trao giải đợt thi đua cao điểm chào mừng các ngày lễ lớn, hưởng ứng Năm An toàn giao thông Quốc gia 2023 của Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco).