Làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa và thực tế kiểm tra tại các khu cách ly tập trung ở thị xã Nghi Sơn và Trung tâm cách ly của tỉnh Thanh Hóa tại Trường Đại học Hồng Đức, đoàn công tác đã biểu dương và đánh giá cao công tác tham mưu, phối hợp và tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Thanh Hóa nói chung và Bộ CHQS tỉnh nói riêng.

leftcenterrightdel
Đoàn công tác kiểm tra khẩu phần ăn cho công dân đang cách ly tại thị xã Nghi Sơn.

Tính đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn toàn tỉnh đã rà soát, cách ly 91.852 người. Riêng Trung tâm cách ly do Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa phụ trách đã hoàn thành cách ly 1.633 người, không có trường hợp nào dương tính với virus SASR-CoV-2. Đội ngũ cán bộ, chiến sĩ được giao nhiệm vụ tham gia phòng, chống dịch luôn có ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ, chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch, tổ chức đón tiếp và phục vụ công dân vào cách ly tận tình, chu đáo, được nhân dân và cấp ủy chính quyền địa phương tin tưởng, đánh giá cao. 

Phát biểu kết luận kiểm tra, Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn yêu cầu thời gian tới, Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về tình hình dịch bệnh, tổ chức tốt việc thực hiện quy định 5K của Bộ Y tế; phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành liên quan quản lý chặt chẽ công dân, nhất là công dân nước ngoài, nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan vào địa bàn; tổ chức tốt nhiệm vụ quản lý, duy trì tại các khu cách ly tập trung, không để hiện tượng lây chéo cũng như dịch xảy ra tại các đơn vị quân đội.

Tin, ảnh: HOÀNG KHÁNH TRÌNH