Phát biểu khai mạc hội thảo, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành nêu rõ, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã và đang tích cực triển khai nhiều chương trình, dự án nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ nhằm bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Những thành tựu đạt được đã cho thấy tầm quan trọng của việc đầu tư vào khoa học và công nghệ, là chìa khóa giải quyết các thách thức. “Tuy nhiên, chúng ta cũng nhận thấy rằng, để đạt được kết quả bền vững và toàn diện hơn, cần có sự hợp tác chặt chẽ giữa các quốc gia, các tổ chức quốc tế, các bộ, ngành và các nhà khoa học trong nước và quốc tế”, Thứ trưởng cho biết.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái mong muốn các nhà khoa học đẩy mạnh nghiên cứu, hướng mũi nhọn thực hiện áp dụng chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo trong khí tượng thủy văn để ứng phó biến đổi khí hậu, đồng thời hình thành nhóm nghiên cứu mạnh, cam kết hỗ trợ tối đa cho ứng phó biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường.

leftcenterrightdel
 Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành phát biểu tại hội thảo.

Theo các chuyên gia, để có thể thúc đẩy khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo, bên cạnh chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước, sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, các nhà quản lý, còn có sự đồng hành và công sức của các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu từng bước đưa các tri thức khoa học, các công nghệ mới vào trong thực tiễn. Do đó, việc quan tâm, động viên, tôn vinh các nhà khoa học cống hiến trí tuệ cho nền khoa học nước nhà là việc làm rất cần thiết.

Tại sự kiện, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đã quyết định trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Khoa học và Công nghệ đối với GS, TS Trần Thục, nguyên Viện trưởng Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu (Bộ Tài nguyên và Môi trường) vì đã có những đóng góp cho hoạt động khoa học và công nghệ trong suốt sự nghiệp nghiên cứu khoa học.

leftcenterrightdel

Trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Khoa học và Công nghệ tặng GS, TS Trần Thục, nguyên Viện trưởng Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu.

Tin, ảnh: LA DUY

 *Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.