Cuộc thi thu hút sự quan tâm của đông đảo các doanh nghiệp du lịch, cơ sở đào tạo, cơ quan truyền thông cùng hơn 100 cổ động viên đến từ các doanh nghiệp du lịch, trường đại học trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Đồng chí Cung Quỳnh Anh, Phó giám đốc Sở VHTT&DL dự và phát biểu.  
 
 
 
 |  | 
 
 | Đồng chí Cung Quỳnh Anh, Phó giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại cuộc thi. | 
 
Sau thời gian phát động, cuộc thi nhận được 10 sản phẩm độc đáo đến từ các doanh nghiệp và trường đại học trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, gồm: Phân hiệu Trường Đại học Tôn Đức Thắng tại Khánh Hòa; Khách sạn nghỉ dưỡng The Anam Cam Ranh; Khoa Du lịch - Trường Đại học Nha Trang; Công ty Vietravel Khánh Hòa; Khách sạn Tui Blue Nha Trang; Khách sạn Sea Soul; Khách sạn Champa Island Nha Trang; Khu nghỉ dưỡng Ana Mandara Cam Ranh; Six Senses Ninh Vân Bay và Công ty Cổ phần X20 - Chi nhánh Miền Trung.
Các đội tham dự chung kết đã trải qua hai phần thi: Thuyết trình giới thiệu sản phẩm và trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo. Không chỉ giới thiệu ý tưởng sáng tạo mà các đội còn chia sẻ hành trình biến những vật dụng nhựa bỏ đi thành sản phẩm có giá trị sử dụng và thẩm mỹ cao, góp phần lan tỏa ý thức phân loại và tái chế rác trong cộng đồng. Ban tổ chức dựa vào số điểm qua 2 vòng thi của các đội theo thứ tự từ cao đến thấp để trao giải thưởng: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích.
 
 
 
 |  | 
 
 | Quang cảnh cuộc thi. | 
 
Phát biểu tại cuộc thi, đồng chí Cung Quỳnh Anh, Phó giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Khánh Hòa, nhấn mạnh: “Cuộc thi sáng tạo sản phẩm tái chế năm 2025 không chỉ khơi dậy tinh thần sáng tạo trong cộng đồng doanh nghiệp và sinh viên ngành du lịch, mà còn là bước khởi đầu quan trọng để hình thành thói quen tiêu dùng xanh, hướng tới một nền du lịch Khánh Hòa thân thiện và có trách nhiệm với môi trường”.
 
 
 
 |  | 
 
 | Ban tổ chức trao quà lưu niệm bằng những giỏ hoa tặng các đơn vị tham gia chung kết cuộc thi. | 
 
Đồng chí Phó giám đốc Sở VHTT&DL cũng khẳng định việc tái chế, tái sử dụng chất thải nhựa là hành động thiết thực bảo vệ môi trường, đồng thời là thông điệp mạnh mẽ về “Du lịch xanh - hành trình bền vững” mà ngành Du lịch Khánh Hòa đang theo đuổi.
 
 
 
 |  | 
 
 | Sản phẩm tham gia cuộc thi. | 
 
Thông điệp “Mỗi hành động nhỏ - Một thay đổi lớn cho hành tinh xanh” đã được lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng du lịch Khánh Hòa thông qua các sản phẩm dự thi, góp phần tô điểm thêm hình ảnh một điểm đến thân thiện, nhân văn và có trách nhiệm. 
Tin, ảnh: MAI VĂN ĐÔNG
* Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.