Khu vực được các chiến sĩ Cảnh sát PCCC&CNCH tổ chức tuyên truyền tại Trung tâm thông tin văn hoá Hồ Gươm - số 2 Lê Thái Tổ, phường Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tại đây, học sinh và người dân rất hào hứng với hoạt động trải nghiệm làm lính cứu hỏa. Mọi người được các chiến sĩ Cảnh sát PCCC&CNCH hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy, mặt nạ lọc độc, dây hạ chậm…

leftcenterrightdel
Tuyên truyền về phòng chống cháy nổ. 

 

leftcenterrightdel
 Cảnh sát PCCC&CNCH hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy, mặt nạ lọc độc, dây hạ chậm…

Cũng tại khu vực này, 20 bức ảnh về hoạt động PCCC&CNCH được trưng bày để người dân và du khách được hiểu rõ hơn về sự gian nan, vất vả, hiểm nguy của người lính PCCC&CNCH khi chiến đấu với “giặc lửa” và thiên tai địch hoạ; đồng thời tận mắt thấy được những thiệt hại to lớn về người và tài sản khi xảy ra cháy nổ.

Trước tình hình, Hà Nội liên tục xảy ra các vụ cháy gây thiệt hại đặc biệt về người thời gian qua, khiến người dân không khỏi hoang mang, lo lắng thì hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức bảo đảm an toàn PCCC&CNCH và hướng dẫn kỹ năng xử lý cơ bản khi xảy ra cháy nổ đặc biệt là kỹ năng thoát nạn an toàn cho bản thân và gia đình vô cùng cần thiết.

Người dân còn được hướng dẫn cách cài đặt ứng dụng báo cháy 114 trên điện thoại di động để kịp thời thông báo tin cháy, nổ sự cố cho lực lượng chức năng.

leftcenterrightdel
 Mọi người được các chiến sĩ Cảnh sát PCCC&CNCH hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy, mặt nạ lọc độc.

 

leftcenterrightdel
Nhiều người dân và học sinh hào hứng tham gia hưởng ứng về công tác phồng cháy chữa cháy. Ảnh: Đình Hiếu

Dự kiến hoạt động tuyên truyền về PCCC&CNCH sẽ được tổ chức mỗi tháng một lần để người dân và du khách tham quan tại không gian phố đi bộ Hoàn Kiếm được thường xuyên nâng cao hiểu biết, kiến thức, kỹ năng về PCCC&CNCH, chủ động thực hiện an toàn phòng cháy tại chính ngôi nhà của mình.

Tin, ảnh: QUỐC HOÀN - ĐÌNH HIẾU