Chiều 14-5, UBND TP Hà Nội thông tin đã có tờ trình phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu Dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai và hỗ trợ nghiên cứu xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị”.
Dự án sẽ sử dụng vốn ODA không hoàn lại của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Liên minh châu Âu.
Tại tờ trình, UBND TP Hà Nội cho biết, cơ quan này nhận được Tờ trình số 20/TTr-ĐSĐTQLTHDA3 ngày 9-5-2024 của Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (Chủ đầu tư) và Báo cáo thẩm định số 243/BC-KH&ĐT ngày 11-5-2024 của Sở Kế hoạch và Đầu tư về trình phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu Dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai và hỗ trợ nghiên cứu xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị”.
 |
Đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông.
|
Sau khi xem xét, UBND TP Hà Nội thống nhất với nội dung trình phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu của Chủ đầu tư và Sở Kế hoạch và Đầu tư đã thẩm định tại Báo cáo thẩm định số 243/BC-KH&ĐT.
Theo kế hoạch, tại kỳ họp thứ 16, HĐND TP Hà Nội sẽ xem xét, phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu Dự án hỗ trợ kỹ thuật “Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai và hỗ trợ nghiên cứu xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị”.
Tin, ảnh: THANH NGÂN
* Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.
Thông tin từ báo điện tử Chính Phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính - trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải, vừa ký quyết định thành lập Tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo để chỉ đạo tiến độ triển khai các công trình, dự án đường sắt đô thị TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh (Tổ công tác).
Để giảm thiểu phương tiện cá nhân, khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông, tất yếu phải đầu tư cho vận tải hành khách công cộng. Trong đó, mạng lưới đường sắt đô thị (ĐSĐT) phải là xương sống của hệ thống giao thông công cộng. Việc đẩy mạnh đầu tư xây dựng mạng lưới ĐSĐT tại Hà Nội là rất cần thiết, đòi hỏi các cơ chế, chính sách tạo bước đột phá.