Với phương án giả định, do sơ suất trong việc sử dụng thiết bị điện nên đã gây ra cháy tại cửa hàng tạp hóa số 50 thuộc khu vực chợ Châu Long, phường Trúc Bạch, người dân sinh sống xung quanh và người đi đường phát hiện thấy khói và lửa bốc ra từ cửa hàng nên đã tri hô và gọi điện báo cho cơ quan chức năng.

Cùng lúc đó, lực lượng chữa cháy tại chỗ đã có mặt tham gia dập lửa, sơ tán người và tài sản kết hợp với khoanh vùng khu vực hỏa hoạn để hạn chế thiệt hại. Đám cháy sau đó đã được kiểm soát và dập tắt nhờ sự phối hợp của lực lượng tại chỗ và cảnh sát PCCC.

Dưới đây là một số hình ảnh về hoạt động diễn tập do Báo Quân đội nhân dân Điện tử ghi nhận:

leftcenterrightdel
Một số hình ảnh của các lực lượng tham gia diễn tập. 
leftcenterrightdel
Cuộc diễn tập dựa trên tình huống giả định: Do sơ suất trong việc sử dụng thiết bị điện nên đã gây ra cháy tại cửa hàng tạp hóa số 50, khu vực chợ Châu Long. 
leftcenterrightdel
Người dân đã nhanh chóng thông báo cháy đến các hộ xung quanh và Ban quản lý chợ Châu Long và gọi điện đến lực lượng chức năng. 
leftcenterrightdel
Các lực lượng triển khai phương án chữa cháy.   
leftcenterrightdel
Lực lượng tại chỗ nhanh chóng có mặt sơ tán tài sản, con người để hạn chế thiệt hại do hỏa hoạn. 

 

leftcenterrightdel
Tại thời điểm xảy ra cháy có 3 nạn nhân mắc kẹt, trong đó có 1 nạn nhân do ngủ bên trong nhà của ban quản lý chợ bị khói khí độc bao quanh và không tìm thấy chìa khóa mở cửa.  
leftcenterrightdel
Ban quản lý chợ đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát địa phương sử dụng kìm cộng lực để cắt khóa, tổ chức tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ. 
leftcenterrightdel
Cán bộ phường Trúc Bạch cũng khẩn trương huy động lực lượng ứng cứu tại chỗ (gồm nhân viên các nhà hàng trong khu vực) tập trung chữa cháy. 
leftcenterrightdel
Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Ba Đình và đội chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực 1 - phòng PC07 đã triển khai 3 xe chữa cháy chuyên dụng và 1 xe thang cứu hộ, giải cứu thành công 1 nạn nhân đang mắc kẹt trên tầng 4 của tòa nhà bị cháy. 
leftcenterrightdel
Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc đã cử 1 xe cứu thương cùng các bác sĩ tới hiện trường tiến hành tiếp nhận, tổ chức sơ cấp cứu ban đầu cho người bị nạn. 
leftcenterrightdel
Bằng các biện pháp nghiệp vụ và với việc được trang bị các phương tiện kỹ thuật hiện đại, chỉ trong thời gian rất ngắn, ngọn lửa được khống chế, người và hàng hóa đã được cứu thành công. 
leftcenterrightdel
Trong thời gian qua, lực lượng dân phòng phường Trúc Bạch (Hoàn Kiếm) đã tham gia xử lý hàng chục vụ cháy ngay từ lúc ban đầu, không để cháy lớn xảy ra trên địa bàn; thường xuyên tổ chức phối hợp tuần tra, kiểm tra dọc các tuyến phố, cơ sở kinh doanh trên địa bàn để kịp thời phát hiện sự cố cháy, nổ và tham gia chữa cháy. 

TUẤN SƠN – HẢI BẰNG (thực hiện)