leftcenterrightdel
Mưa lớn nước ở một số sông, suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai lên cao bất thường. Ảnh chụp ngày 2-8.

Theo đó, huyện Ia Grai mưa lớn kéo dài đã gây ngập, vùi lấp 31,6ha lúa, 1ha cà phê mới trồng và 2 ao nuôi cá của người dân.

Mưa lớn đã làm 2 cống thoát nước bị hư hỏng, 22,5m tường rào bị sập, cuốn trôi và khoảng 84,3ha cây cối, hoa màu tại huyện Đức Cơ bị ngập úng, ước tính thiệt hại hơn 830 triệu đồng.

Trong khi đó, tại huyện Đăk Đoa, mưa lớn cũng làm cho 28,6ha lúa bị ngã đổ, vùi lấp; huyện Chư Sê có khoảng 559m kênh đất bị sạt lở, 15ha lúa nước mới gieo sạ của người dân bị đất bồi lấp, thiệt hại hơn 70%; huyện Phú Thiện có 3,3ha lúa bị thiệt hại; huyện Chư Păh có 50ha lúa bị thiệt hại.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, chính quyền các địa phương và người dân đã khẩn trương khắc phục hậu quả, khôi phục sản xuất. Một mặt rà soát, thống kê thiệt hại, lập hồ sơ đề xuất hỗ trợ theo quy định.

Mặt khác, huy động lực lượng nạo vét, đắp lại các tuyến kênh, mương bị sạt lở; kiểm tra các khu vực nguy hiểm, có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét để chủ động sơ tán, di dời người và tài sản khi có thiên tai; động viên nhân dân tự khắc phục những thiệt hại nhỏ, ổn định sản xuất và không chủ quan trước những ảnh hưởng của thiên tai.

Tin, ảnh: SƠN TÙNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.