Mục tiêu của lễ hội năm nay là giảm lượng rác thải mỗi năm bằng cách sử dụng các chất liệu thân thiện môi trường, có độ bền cao, có khả năng sử dụng nhiều lần thay cho các chất liệu sử dụng một lần hoặc có độ bền thấp; hình thành thói quen thu gom và phân loại rác tại chính hộ gia đình, cá nhân, giúp quá trình xử lý rác thải được tiến hành thuận lợi, hiệu quả - không lãng phí. Tái chế tái sử dụng rác tạo vòng lặp của kinh tế tuần hoàn, tạo ra những sản phẩm có giá trị, có tính thẩm mỹ cao từ chính rác thải.

leftcenterrightdel

Tham gia lễ hội cần đến bàn đăng ký và nhận bản đồ để cùng du hành "Thành phố xanh".

Du hành đến “Thành phố xanh”, với mỗi điểm dừng chân, các cư dân sẽ được trải nghiệm những hoạt động hấp dẫn như: Công viên xanh nơi các cư dân được học cách phân loại rác đúng cách và thực hành áp dụng sống xanh thông qua trò chơi vô cùng vui nhộn; bưu điện xanh là cơ quan cung cấp dịch vụ gửi, tiếp nhận, phân loại và xử lý các “bưu phẩm” của thành phố...

leftcenterrightdel

Các hoạt động vui chơi có trong lễ hội.

Trung tâm mua sắm xanh bằng phiếu đổi đồ nhận được tại bưu điện xanh chính là “thẻ thông hành” để các cư dân có thể ra vào dự án sang trọng bậc nhất tại thành phố, đó chính là trung tâm mua sắm xanh. Xưởng tái chế xanh là nơi trải nghiệm “phù phép” những items cũ thành các sản phẩm thú vị khi tham gia workshop tái chế tại các gian hàng doanh nghiệp đồng hành với những cái tên như: Limloop, Lagom, Plastic People, Think Play Ground, Mèo Tôm Handmade, Keep Vietnam Clean.

leftcenterrightdel

Trải nghiệm tại trung tâm mua sắm xanh.

leftcenterrightdel

Bưu điện xanh diễn ra 2 hoạt động chính là thu gom quần áo, vỏ sữa, chai nhựa, rác thải điện tử và phát phiếu tích điểm đổi đồ.

Quảng trường xanh khu vực giải trí chung với rất nhiều trò chơi tương tác bảo đảm các cư dân dù phải rời xa chiếc điện thoại vẫn không hề biết chán. Thành phố tắt đèn là cơ hội được chứng kiến tận mắt khoảnh khắc tắt điện - khi cả “Thành phố xanh” hưởng ứng Giờ Trái đất: Chỉ một hành động nhỏ nhưng góp phần lan tỏa thông điệp chung tay bảo vệ môi trường. Đêm nhạc tắt đèn quy tụ dàn nghệ sĩ biểu diễn nổi tiếng cùng sự có mặt của các đại sứ khách mời hứa hẹn các hoạt động bùng nổ cho sự kiện buổi tối. 

leftcenterrightdel

 

Xưởng tái chế xanh là nơi trải nghiệm “phù phép” những items cũ thành các sản phẩm thú vị.

leftcenterrightdel
 Lễ hội thu hút nhiều bạn trẻ đến tham gia.

NGỌC TRÂM (thực hiện)

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.