Ngày 20-4, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) chủ trì phối hợp với các bộ, ngành liên quan tổ chức chương trình Đạp xe diễu hành Thương hiệu quốc gia.
Đây là hoạt động kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam, tăng cường nhận biết Thương hiệu quốc gia Việt Nam và quảng bá giới thiệu các doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia đã được Chính phủ công nhận tới cộng đồng xã hội trong và ngoài nước.
 |
Toàn cảnh chương trình khai mạc. |
Phát biểu khai mạc, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại nhấn mạnh, đây là một trong các chương trình nằm trong Tuần lễ Thương hiệu quốc gia năm 2019. Đạp xe diễu hành Thương hiệu Quốc gia là sự kiện đặc biệt có ý nghĩa quan trọng trong việc quảng bá cho Chương trình Thương hiệu Quốc gia đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2003.
 |
Cắt băng khai mạc chương trình. |
Hoạt động này khích lệ, động viên các doanh nghiệp đã đạt Thương hiệu Quốc gia - những doanh nghiệp được Nhà nước chứng thực cho uy tín của các sản phẩm đại diện cho các giá trị trụ cột là “Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong”. Thông qua đó tạo hiệu ứng lan tỏa, động viên cộng đồng doanh nghiệp hướng tới các giá trị của chương trình Thương hiệu Quốc gia, đồng thời quảng bá hình ảnh quốc gia, khích lệ người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam hưởng ứng sử dụng hàng Việt Nam.
 |
Các đại biểu tham gia đạp xe diễu hành. |
Sự kiện Đạp xe diễu hành Thương hiệu quốc gia năm nay có gần 300 xe đạp, với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp; trong đó, phần lớn là các doanh nghiệp trong số 97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia - là những tên tuổi, thương hiệu đáng tin cậy của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Tin, ảnh: HỒNG UYÊN