Ngày 28-5, Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Cảng hàng không Việt Nam (trụ sở tại TP Hồ Chí Minh) đã có công văn đề xuất UBND tỉnh Lâm Đồng về việc tham gia khai thác vận chuyển khách bằng xe buýt điện tuyến Liên Khương-Đà Lạt và một số tuyến cố định nội tỉnh khác trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.
Cụ thể, đối với chặng Đà Lạt - Liên Khương cự ly 35km có điểm đầu tại Bến xe Đa Thiện (TP Đà Lạt). Chuyến đầu xuất bến lúc 6 giờ, chuyến cuối lúc 18 giờ 40 phút hằng ngày, thời gian lưu thông khoảng 50 phút. Cùng thời gian trên xe buýt sẽ xuất bến tại Sân bay Liên Khương về TP Đà Lạt. Giá vé dự kiến từ 20.000 đến 30.000 đồng/người/lượt.
Đối với chặng Bảo Lộc - Liên Khương cự ly 85km dự kiến xuất bến tại Sân bay Liên Khương chuyến đầu lúc 7 giờ, chuyến cuối 17 giờ hằng ngày. Tại Chợ trung tâm Bảo Lộc xuất bến chuyến đầu lúc 6 giờ sáng, chuyến cuối lúc 17 giờ, thời gian lưu thông khoảng 120 phút, giá vé 50.000 - 70.000 đồng/người/lượt.
 |
Nhà ga sân bay Liên Khương, Lâm Đồng. |
Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Cảng hàng không Việt Nam cũng đề xuất phương án khai thác vận tải hành khách bằng xe buýt (loại 16 chỗ) từ TP Đà Lạt đi TP Bảo Lộc, cự ly 125km với 6 chuyến/ngày (có thể điều chỉnh tăng thêm theo nhu cầu người dân), thời gian di chuyển 2 giờ 45 phút, giá vé suốt tuyến 100.000 đồng/người/lượt.
Hiện chưa có tuyến xe buýt nối trung tâm TP Đà Lạt và sân bay Liên Khương. Người dân và du khách có nhu cầu đi lại thường tự di chuyển bằng xe cá nhân hoặc thuê xe dịch vụ.
Tin, ảnh: VŨ ĐÌNH ĐÔNG
* Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.
Tối 24-12, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) chính thức khai trương và đưa vào khai thác đoàn tàu La Reine (hoàng hậu) phục vụ khách du lịch trên tuyến đường sắt Đà Lạt - Trại Mát, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.
Tháng Tư như chuyến tàu đưa tôi nhẹ nhàng lướt qua khoảnh khắc giao mùa và trở về với sân ga của miền ký ức Đà Lạt cách đây nửa thế kỷ.