Tại buổi tiếp xúc, 11 ý kiến cử tri huyện Sóc Sơn đánh giá cao hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố trong thời gian qua đã kịp thời đưa các ý kiến, kiến nghị của cử tri đến với Quốc hội và nhận được những hồi âm tích cực từ Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành liên quan; đồng thời đánh giá cao công tác quản lý, điều hành kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội của thành phố nói riêng và cả nước nói chung.

leftcenterrightdel

Cử tri huyện Sóc Sơn phát biểu ý kiến, kiến nghị. 

Cử tri huyện Sóc Sơn cũng kiến nghị mở rộng, đầu tư xây dựng một số tuyến đường nhằm giảm ùn tắc giao thông và mất an toàn giao thông trên địa bàn; phân rõ ranh giới giữa đất quốc phòng và đất dân cư…

Theo yêu cầu của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, lãnh đạo các sở và UBND huyện Sóc Sơn đã trao đổi, giải đáp các kiến nghị của cử tri về các chính sách cho đội ngũ cán bộ, lĩnh vực về đất đai, giao thông, tài nguyên môi trường...

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh khẳng định, tổ đại biểu sẽ tiếp thu đầy đủ ý kiến, kiến nghị của cử tri, tổng hợp báo cáo Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố để báo cáo với Quốc hội.

leftcenterrightdel
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri. 

Nhấn mạnh kỳ họp thứ sáu, Quốc hội sẽ cho ý kiến lần đầu về dự án Luật Thủ đô (sửa đổi), Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh khẳng định, đây cơ hội thuận lợi, “cơ hội vàng” định vị lại không gian, mục tiêu, quan điểm phát triển, kiến tạo Thủ đô trong tương lai. Trong đó, thành phố nỗ lực triển khai đồng bộ Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến 2045, tầm nhìn đến 2065 và Quy hoạch Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050 vào Luật Thủ đô (sửa đổi).

Cho biết việc xây dựng Luật Thủ đô (sửa đổi) có nhiều thuận lợi, Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định, tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa qua, lãnh đạo Quốc hội đã nhấn mạnh quan điểm đây là giao nhiệm vụ cho Thủ đô phát triển theo đúng Hiến pháp, thực hiện các chức năng của Thủ đô; để thực hiện các chức năng đó phải được phân cấp một số quyền nhất định và có nguồn lực để thực hiện chức năng đó.

Thông tin về công tác phát triển kinh tế - xã hội của thành phố 9 tháng năm 2023, đồng chí Trần Sỹ Thanh đề nghị huyện Sóc Sơn quan tâm giải ngân các nguồn vốn trên địa bàn, đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng; tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh phát triển.

Về các kiến nghị của cử tri, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đề nghị các sở, ngành thành phố, huyện Sóc Sơn quan tâm giải quyết theo thẩm quyền, trả lời cử tri theo quy định.

LINH HÂN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.