Khi nhận được cuộc gọi nghi ngờ mạo danh nhân viên ngành Điện, khách hàng sử dụng điện hãy gọi đến tổng đài của các trung tâm chăm sóc khách hàng trong EVN để được tư vấn, hỗ trợ. Nguồn ảnh: EVNHANOI

Theo cơ quan công an, thủ đoạn của các đối tượng là gọi điện tới các cá nhân hoặc hộ gia đình thông báo sắp bị cắt điện vì chưa thanh toán tiền điện. Nếu người dân trao đổi đã thanh toán tiền điện, sẽ có "nhân viên phòng kỹ thuật" gọi điện lại với lý do điều chỉnh dữ liệu trên hệ thống. Sau đó, các đối tượng sẽ gợi ý người dân truy cập các đường link, app giả mạo có giao diện giống với trang web chính thức của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Khi truy cập các trang web, app giả mạo này, người dân sẽ bị chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng hoặc bị đánh cắp thông tin cá nhân...

DƯƠNG QUỲNH

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.