Theo Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng - Tổng công ty Điện lực miền Bắc nhận được một số phản ánh của khách hàng về việc nhận được tin nhắn Zalo mạo danh là Tổng công ty Điện lực để thực hiện hành vi lừa đảo.
Cụ thể, đối tượng mạo danh nhắn tin cho khách hàng với nội dung: “Nước ta hiện đang trong tình trạng thiếu điện nghiêm trọng khiến các vùng miền phải chịu cảnh thiếu điện...! Hiện tại bên Tổng công ty em đang cần gấp nhóm tình nguyện viên, để lan tỏa tinh thần tương thân tương ái…mình chỉ cần like trang web chính thức của Tổng công ty Điện lực Việt Nam là có ngay trợ cấp 150.000 VND hỗ trợ sẽ được cấp trong 30 ngày, và phát vào 14 giờ 30 phút hằng ngày… Công việc online cần 1 smartphone để làm việc, 1 tài khoản ngân hàng để nhận tiền”. Sau đó, đối tượng gửi và yêu cầu khách hàng truy cập vào đường link lạ như xlink.vn/46a.
 |
Đoạn tin nhắn Zalo giữa đối tượng lừa đảo với khách hàng. Ảnh: npc.com.vn
|
EVNNPC khẳng định ngành điện không có thông tin tuyển dụng tình nguyện viên/cộng tác viên qua Zalo; hoặc nhắn tin đến khách hàng từ bất kỳ tài khoản hay số điện thoại cá nhân nào.
Mọi thông báo của EVNNPC đều được gửi đến khách hàng thông qua các hình thức sau:
- Tin nhắn SMS: Là tin nhắn định danh của các công ty Điện lực.
- Tin nhắn Zalo: Người gửi là Trang zalo OA của Tổng công ty Điện lực miền Bắc.
- Email Trung tâm chăm sóc khách hàng: cskh@npc.com.vn
- Fanpage của Trung tâm chăm sóc khách hàng: Điện lực miền Bắc (https://www.facebook.com/evnnpc.cskh)
 |
Cảnh báo tin nhắn Zalo mạo danh "Tổng công ty Điện lực". Ảnh: npc.com.vn
|
Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh, thực hiện hành vi lừa đảo khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành điện, EVNNPC kính đề nghị quý khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ,… khi nhận được tin nhắn mạo danh ngành điện từ Zalo hoặc từ bất cứ mạng xã hội, ứng dụng tin nhắn nào khác như Telegram, Messenger, Viber,…
Mọi thông tin nghi ngờ hoặc cần xác minh, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài Trung tâm chăm sóc khách hàng 19006769 (trực 24/7) để được giải đáp.
ANH ĐỨC
Tổng công ty Điện lực miền Bắc đề nghị khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, khuyến nghị khách hàng khi nhận được các cuộc gọi số lạ, không hiển thị số điện thoại...
Tập đoàn Masan vừa đưa ra cảnh báo về hiện tượng mạo danh Masan để tuyển dụng cộng tác viên với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Công an, thời gian gần đây, lợi dụng nhu cầu vay vốn tăng cao của nhiều cá nhân, hộ kinh doanh nhỏ, các đối tượng phạm tội đã mạo danh các ngân hàng, công ty tài chính cho vay tiền trực tuyến với lãi suất rất thấp nhằm thực hiện hành vi lừa đảo.