leftcenterrightdel
Thiếu tướng Ngỗ Thanh Hải phát biểu tại chương trình.

Điểm trường Mầm non bản Tình, xã Tam Lư được khởi công xây dựng từ ngày 10-8-2022. Sau 4 tháng thi công đến nay đã hoàn thành và được bàn giao đưa vào sử dụng. Điểm trường được xây dựng từ nguồn vốn hỗ trợ của Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” Bộ Quốc phòng với số tiền 2,2 tỷ đồng; Ban Phụ nữ Quân đội hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng và đầu tư các trang thiết bị vui chơi ngoài trời cho điểm trường.

leftcenterrightdel
Các đại biểu tham dự chương trình.

Ngoài nguồn vốn của Bộ Quốc phòng, huyện Quan Sơn đầu tư xây dựng các công trình phục vụ giảng dạy gồm: Nhà ăn, nhà bếp, nhà vệ sinh cho giáo viên, khuôn viên, nhà để xe, cổng, tường rào, mái che, sân đường nội bộ… với số tiền 1,2 tỷ đồng; Ban CHQS huyện Quan Sơn phối hợp với các đơn vị, địa phương huy động cán bộ, sĩ quan, QNCN, dân quân tự vệ và bà con nhân dân địa phương tham gia đóng góp hơn 200 ngày công cùng với các đơn vị thi công hoàn thiện khuôn viên và các công trình phụ trợ, tạo mọi điều kiện tốt nhất để các đơn vị thi công bảo đảm đúng tiến độ công trình để bàn giao đưa vào sử dụng.

leftcenterrightdel
Các đại biểu cắt băng khánh thành điểm trường.

Phát biểu tại chương trình, Thiếu tướng Ngô Thanh Hải khẳng định: Năm 2022, Bộ Quốc phòng và các đơn vị trong toàn quân đã hỗ trợ xây dựng 14 công trình dân sinh phục vụ cộng đồng (công trình trường học, nhà sinh hoạt cộng đồng, nhà tránh bão, lũ, công trình nước sạch, đường giao thông nông thôn...). Điểm trường mầm non được khánh thành, bàn giao đưa vào sử dụng là món quà có ý nghĩa sâu sắc của cán bộ, chiến sĩ Bộ Quốc phòng dành cho địa phương, đây là nguồn động lực cổ vũ động viên cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương tiếp tục khắc phục khó khăn, phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, củng cố quốc phòng an ninh.

leftcenterrightdel
Thiếu tướng Ngô Thanh Hải trao quà của Bộ Quốc phòng tặng điểm trường. 

Thiếu tướng Ngô Thanh Hải đề nghị cơ quan quân sự địa phương chủ trì, phối hợp với các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn và cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục làm tốt tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương; tích cực tham gia phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, các chương trình an sinh xã hội, phát huy truyền thống quê hương Thanh Hóa anh hùng trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

leftcenterrightdel
Đại diện Ban Phụ nữ Quân đội trao quà tặng điểm trường. 
leftcenterrightdel
Bộ CHQS Thanh Hóa trao quà tặng điểm trường. 

 

leftcenterrightdel
Lãnh đạo huyện Quan Sơn tặng quà điểm trường .

Tại buổi lễ Bộ Quốc phòng; các cơ quan đơn vị thuộc Quân khu 4 và cấp ủy chính quyền đoàn thể địa phương đã trao tặng điểm trường Mầm non bản Tình các trang thiết bị, đồ dùng dạy và học, đảm bảo cho điểm trường đi vào hoạt động một cách thiết thực hiệu quả trong thời gian tới.

Tin, ảnh: KHÁNH TRÌNH