Được biết năm 2021, Bộ CHQS thành phố Hải Phòng đã tham mưu cho thành phố tổ chức đón quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Đã có 1.400 quân nhân xuất ngũ được tư vấn học nghề và giới thiệu việc làm, đạt hiệu quả thiết thực. Qua đó, khẳng định được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và các ban ngành đoàn thể  địa phương; nắm được tâm tư, nguyện vọng và định hướng cho quân nhân xuất ngũ lựa chọn được ngành nghề đào tạo, việc làm phù hợp để ổn định cuộc sống. Đồng thời, góp phần thực hiện tốt chính sách “Hậu phương quân đội”; cung cấp nguồn lao động trẻ, có nhiệt huyết có tính kỷ luật cao cho các doanh nghiệp và công tác phát triển kinh tế-xã hội của thành phố.

leftcenterrightdel
Đại tá Nguyễn Hải Hà, Phó chỉ huy trưởng Bộ CHQS thành phố chủ trì hội nghị.

Năm 2022, toàn thành phố có khoảng 2.500 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ trở về địa phương. Do điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên việc đón tiếp, tư vấn học nghề giới thiệu việc làm cho quân nhân xuất ngũ năm nay sẽ được tổ chức tại các quận, huyện. Quy mô tổ chức đón, tiếp quân nhân xuất ngũ tại các quận, huyện phải rộng rãi, bảo đảm an toàn các biện pháp phòng, chống dịch.

leftcenterrightdel
Đại diện Ban quản lý khu kinh tế phố phát biểu tại hội nghị. 

Thời gian đón tiếp quân nhân xuất ngũ sẽ do mỗi quận, huyện lựa chọn phù hợp với từng địa phương. Để việc tổ chức đón, tư vấn học nghề, giới thiệu việc làm cho quân nhân xuất ngũ đảm bảo chặt chẽ, thống nhất, chu đáo, thiết thực, hiệu quả, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, Bộ chỉ huy quân sự thành phố đã hiệp đồng chặt chẽ với các sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố và các đơn vị tư vấn học nghề, giới thiệu việc làm thực hiện theo nội dung, chương trình đã đề ra. Giúp quân nhân xuất ngũ nắm rõ nhu cầu việc làm và xu thế phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, có đầy đủ thông tin về nghề nghiệp, việc làm; góp phần thực hiện tốt chính sách “hậu phương quân đội” đối với quân nhân xuất ngũ.

Tin, ảnh: VĂN MINH