Trước đó, khoảng 15 giờ, ngày 1-5, khi đang khai thác hải sản trên biển, ngư dân Nguyễn Nhỏ có biểu hiện bị đau đầu, mệt mỏi nhiều, nói ngọng, liệt nửa người bên phải, không tự đi lại được (bệnh nhân có tiền sử cao huyết áp nhưng không điều trị thường xuyên).

leftcenterrightdel
Quân y đảo Song Tử Tây thăm khám sức khỏe ban đầu cho bệnh nhân Nhỏ. 

Bệnh nhân Nguyễn Nhỏ được các ngư dân trên tàu cá QNa 91379 TS đưa vào đảo Song Tử Tây cấp cứu trong tình trạng rối loạn ý thức, liệt nửa người bên phải, nói ngọng, huyết áp cao 230/120mmHg. Qua thăm khám và hội chẩn với Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, quân y đảo Song Tử Tây chẩn đoán bệnh nhân bị đột quỵ não, theo dõi xuất huyết não và tổ chức cấp cứu: Hạ áp, đặt đường truyền tĩnh mạch, theo dõi sát huyết động và hô hấp của bệnh nhân.

Hiện sức khỏe của bệnh nhân tạm thời ổn định, lưu trú tại đảo. Bệnh xá đảo tiếp tục hội chẩn với Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để theo dõi sát diễn biến sức khỏe của bệnh nhân.

Bệnh nhân Nguyễn Nhỏ, sinh năm 1972, là thuyền viên trên tàu cá QNa 91379 TS do ông Trần Văn Viên, sinh năm 1977, người cùng địa phương làm chủ.

Tin, ảnh: NGUYỄN NINH - TRẦN HÙNG