Thời gian qua, hoạt động trong bến gặp nhiều khó khăn do "xe dù, bến cóc" hoạt động rầm rộ quanh bến. Không ít nhà xe bỏ bến "chạy dù" hoặc đăng ký trong bến rồi đưa xe ra ngoài chạy khiến môi trường vận tải mất cân bằng. Dù lực lượng chức năng đã vào cuộc xử lý ráo riết nhưng các nhà xe vẫn hoạt động sai khi vắng bóng thanh tra, cảnh sát giao thông

leftcenterrightdel

Khách xếp hàng lên xe đi Phan Thiết từ Bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức, TP.HCM) - Ảnh: Tuoitre.vn

Một khó khăn khác là hạ tầng kết nối giao thông quanh bến xe mới vẫn còn dang dở, chưa hoàn thiện. Hệ thống xe trung chuyển, xe buýt từ trung tâm TP vẫn chưa đủ hút khách ra bến xe Miền Đông mới. Do đó, Bến xe Miền Đông mới liên tục kiến nghị các lực lượng chức năng tiếp tục có biện pháp triệt để hơn với "xe dù, bến cóc". Đồng thời ứng dụng tối đa camera phạt nguội, dữ liệu giám sát hành trình… làm căn cứ xử lý nhà xe vi phạm, chấn chỉnh lâu dài.

Về lâu dài, đơn vị mong TP Hồ Chí Minh sớm tăng kết nối xe công cộng, nhất là tuyến metro số 1 vào để tăng tiện ích khách đi lại. Cùng với đó, hạ tầng giao thông xung quanh hoàn thiện cũng giúp người dân đi lại ra vào bến thuận tiện hơn.

THANH HẢI

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.