Thời gian qua, hoạt động trong bến gặp nhiều khó khăn do "xe dù, bến cóc" hoạt động rầm rộ quanh bến. Không ít nhà xe bỏ bến "chạy dù" hoặc đăng ký trong bến rồi đưa xe ra ngoài chạy khiến môi trường vận tải mất cân bằng. Dù lực lượng chức năng đã vào cuộc xử lý ráo riết nhưng các nhà xe vẫn hoạt động sai khi vắng bóng thanh tra, cảnh sát giao thông…
![left](/image/images/left.png) ![center](/image/images/center.png) ![right](/image/images/right.png) ![del](/images/red-error_16px.gif) |
![](https://file3.qdnd.vn/data/images/0/2024/03/24/upload_2324/untitled-1.jpg?dpi=150&quality=100&w=870) |
Khách xếp hàng lên xe đi Phan Thiết từ Bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức, TP.HCM) - Ảnh: Tuoitre.vn
|
Một khó khăn khác là hạ tầng kết nối giao thông quanh bến xe mới vẫn còn dang dở, chưa hoàn thiện. Hệ thống xe trung chuyển, xe buýt từ trung tâm TP vẫn chưa đủ hút khách ra bến xe Miền Đông mới. Do đó, Bến xe Miền Đông mới liên tục kiến nghị các lực lượng chức năng tiếp tục có biện pháp triệt để hơn với "xe dù, bến cóc". Đồng thời ứng dụng tối đa camera phạt nguội, dữ liệu giám sát hành trình… làm căn cứ xử lý nhà xe vi phạm, chấn chỉnh lâu dài.
Về lâu dài, đơn vị mong TP Hồ Chí Minh sớm tăng kết nối xe công cộng, nhất là tuyến metro số 1 vào để tăng tiện ích khách đi lại. Cùng với đó, hạ tầng giao thông xung quanh hoàn thiện cũng giúp người dân đi lại ra vào bến thuận tiện hơn.
THANH HẢI
*Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.
Ngày 16-6, Đoàn Thanh niên Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp Đoàn Thanh niên Tổng công ty Samco, Công ty TNHH MTV Bến xe miền Đông tổ chức ra mắt Đội hình xung kích, phản ứng nhanh về an ninh trật tự tại Bến xe miền Đông. Đây là địa bàn trọng điểm, cửa ngõ thành phố đón nhận và xuất bến các tuyến xe liên tỉnh với khu vực Tây Nguyên.
Tại dự án Luật Đường bộ (sửa đổi), cơ quan soạn thảo đã đề xuất bổ sung quy định trạm dừng nghỉ, bến xe phải có hệ thống sạc điện cho phương tiện sử dụng năng lượng điện.