Đợt bay hiệu chuẩn diễn ra từ ngày 26-9 đến 24-10. Toàn bộ quá trình do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Kỹ thuật Quản lý bay (ATTECH) - đơn vị thành viên của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) triển khai, với sự tham gia của đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và các chuyên gia quốc tế.

Đây là khâu kỹ thuật bắt buộc nhằm kiểm tra, đánh giá, hoàn thiện các hệ thống thiết bị hàng không, đảm bảo an toàn tuyệt đối trước khi sân bay Long Thành chính thức đi vào hoạt động.

Máy bay Beech King Air 350ER bay hiệu chuẩn tại sân bay Long Thành.

Trước đó, ngày 16-9, các đơn vị liên quan thuộc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) gồm: Công ty Quản lý bay miền Nam, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Kỹ thuật Quản lý bay (ATTECH), Trung tâm Quản lý luồng không lưu, Trung tâm Thông báo tin tức hàng không, Trung tâm Khí tượng hàng không... cùng Ban Quản lý dự án Sân bay Long Thành (ACV) và Sư đoàn Không quân 370 (Quân chủng Phòng không - Không quân) đã họp thống nhất quy trình, phương án phối hợp bảo đảm an toàn, chính xác hoạt động bay hiệu chuẩn.

Tiếp cận đường băng sân bay Long Thành.

Trong đợt bay này, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Kỹ thuật Quản lý bay (ATTECH) sẽ tiến hành hiệu chuẩn hàng loạt hệ thống quan trọng của Sân bay Long Thành, gồm: 2 hệ thống hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME; 1 hệ thống dẫn đường VOR/DME; 1 hệ thống đèn hiệu sân bay; các hệ thống giám sát radar và ADS-B; các phương thức bay có liên quan đến các thiết bị trên.

Sự tham gia của các chuyên gia quốc tế sẽ bảo đảm quá trình hiệu chuẩn kỹ thuật được khách quan, trung thực, độ tin cậy cao.

Tin, ảnh: TÙNG PHƯƠNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Kinh tế xem các tin, bài liên quan.