Hội nghị triển khai tập huấn về các vấn đề: Cách tiếp cận và nội dung viết bài về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái thù địch; công tác nắm bắt và định hướng dư luận xã hội trong tình hình mới; ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong tác nghiệp báo chí đa phương tiện…

Hội nghị cộng tác viên là hoạt động thường niên nhằm đánh giá kết quả, nâng cao năng lực, trình độ, kỹ năng làm báo cho đội ngũ cán bộ, phóng viên và cộng tác viên, đáp ứng yêu cầu phát triển ngày càng cao của báo điện tử trong bối cảnh hội nhập và phát triển. 

leftcenterrightdel
 Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.
leftcenterrightdel
Các đại biểu tại Hội nghị cộng tác viên khu vực phía Bắc năm 2024 do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp tổ chức.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phan Xuân Thủy ghi nhận, đội ngũ cộng tác viên của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã có sự tăng trưởng về số lượng; chất lượng tin, bài cộng tác được nâng lên. Sự phong phú về đề tài, phạm vi phản ánh đã mở rộng biên độ lan tỏa tin, bài của cộng tác viên trên nhiều chuyên mục của Báo. Nhiều cộng tác viên đã tiếp cận những công nghệ làm báo mới, áp dụng các hình thức báo chí đa phương tiện trong tin, bài. Kết quả đó cho thấy công tác tập huấn, định hướng tuyên truyền, tạo điều kiện và hỗ trợ cho cộng tác viên tác nghiệp đã được Báo triển khai thực hiện tốt, qua đó khích lệ các cộng tác viên tích cực lao động, sáng tạo, cho ra đời các tác phẩm báo chí chất lượng, thu hút sự quan tâm truy cập cao của bạn đọc. 

leftcenterrightdel

 Lãnh đạo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam trao giấy khen tặng các cộng tác viên tiêu biểu.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng nội dung các ấn phẩm và hiệu quả hoạt động của đội ngũ cộng tác viên, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cần rà soát lại, phân loại và nắm chắc đội ngũ cộng tác viên, từ đó có kế hoạch xây dựng mạng lưới cộng tác viên đa dạng, phong phú, vừa hồng, vừa chuyên. Đồng thời duy trì có hiệu quả việc tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ cộng tác viên, đặc biệt là nâng cao nghiệp vụ làm báo; cung cấp, nắm bắt và định hướng dư luận. 

Dịp này, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và giấy khen cho một số cộng tác viên có thành tích xuất sắc.

Tin, ảnh: HỒNG CHUYÊN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.