leftcenterrightdel
Ông Praween Wirotpan, Tổng giám đốc SCG Việt Nam (bên phải) trao biển tượng trưng học bổng tặng học sinh, sinh viên vượt khó thông qua Hội đồng Đội Trung ương.
leftcenterrightdel

Ban tổ chức trao học bổng tặng đại diện các học sinh. 

Trong thời gian qua, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn, Đội triển khai thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, đề án hướng tới việc hỗ trợ thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; vận động nguồn xã hội hóa từ phía các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các cá nhân xây dựng các Quỹ hỗ trợ, dự án tạo điều kiện, môi trường cho học sinh, sinh viên phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần. Tuy nhiên, tại nhiều địa phương vẫn còn những học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần sự sẻ chia, đồng hành của các nhà hảo tâm.

Học bổng "SCG Sharing The Dream" là một hoạt động trách nhiệm xã hội trọng điểm của Tập đoàn SCG từ năm 2007. Trong 16 năm qua, chương trình đã hỗ trợ hơn 5.500 suất học bổng tặng học sinh, sinh viên toàn quốc với tổng trị giá các hoạt động là 38 tỷ đồng. Bên cạnh những giá trị cốt lõi của chương trình, điểm mới trong chương trình trao học bổng từ năm 2022 cùng SCG có thêm sự đồng hành của Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương.

Chương trình trao học bổng tặng học sinh, sinh viên vượt khó - "SCG Sharing The Dream 2023" trao 100 phần học bổng (trị giá 2 triệu đồng/suất) tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đối với sinh viên, chương trình năm nay trao tặng 100 phần học bổng (trị giá 15 triệu đồng/suất) tặng sinh viên từ năm thứ nhất đến năm cuối tại các trường đại học công lập thuộc các chuyên ngành: Khoa học kỹ thuật, môi trường, thiết kế, nhóm ngành kinh tế, kế toán, quản trị kinh doanh, marketing.

leftcenterrightdel
Các học sinh, sinh viên nhận học bổng tham gia giao lưu tại chương trình. 

Đặc biệt, với chủ đề “Nuôi dưỡng thế hệ kiến tạo tương lai bền vững tại Việt Nam”, các sinh viên nhận học bổng có cơ hội tham gia nhiều hoạt động gắn kết xuyên suốt chương trình, bao gồm các khóa đào tạo “Kỹ năng đổi mới xã hội” để ươm mầm ý tưởng và kỹ năng thông qua các dự án xã hội thực tế; thực hiện các dự án ESG trong cộng đồng do SCG tài trợ; hoặc ESG Tour cho các hoạt động xanh của SCG trên toàn quốc. Tổng trị giá học bổng cùng các hoạt động hỗ trợ đào tạo sau học bổng là 2,2 tỷ đồng.

Ông Praween Wirotpan, Tổng Giám đốc SCG Việt Nam chia sẻ: "SCG cam kết theo đuổi và kiên định với chiến lược ESG 4 Plus với mục tiêu giảm bất bình đẳng xã hội thông qua giáo dục, ưu tiên những cơ hội phát triển cho thế hệ trẻ tại Việt Nam. Câu chuyện của các học sinh và sinh viên nhận học bổng "SCG Sharing The Dream" rất giàu cảm hứng, thôi thúc chúng tôi thực hiện sứ mệnh tiếp tục hỗ trợ và truyền cảm hứng tới các bạn. Với SCG, việc đầu tư vào giáo dục cho những bạn trẻ tài năng không chỉ mang lại lợi ích cho chính các bạn mà còn góp phần vào sự phát triển của Việt Nam”.

KHÁNH MINH

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.